Trending
  • Bitcoin đã giảm xuống dưới 30.000 đô la khi thị trường tiền điện tử tiếp tục hỗn loạn.
  • Ethereum, cũng như các altcoin lớn như solana và avalanche, cũng đã đối diện với một đợt giảm giá lớn.

Bitcoin (BTC) đang giao dịch dưới 30.000 đô la vào thứ Năm trong bối cảnh thị trường suy thoái do sự kiện nổi đình nổi đám của hệ sinh thái Terra gây nên.

Tính đến sáng thứ Năm, bitcoin được giao dịch ở mức 27.665 đô la, giảm từ 32.056 đô la chỉ 24 giờ trước đó, theo dữ liệu của Coinbase thông qua TradingView. Mức giảm hôm thứ Năm cho thấy là bitcoin đã giảm hơn 30% trong tuần qua từ mức 39.486 đô la vào ngày 5 tháng 5. 

Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng, khi nó giao dịch lần cuối ở mức 27.000 đô la vào ngày 21 tháng 12 năm 2020.

Sức ảnh hưởng từ sự đổ vỡ của hệ sinh thái Terra đã lan rộng ra toàn bộ thị trường tiền điện tử. Giá ether (ETH) đã giảm xuống dưới 2.000 đô la trong tuần này, giao dịch ở mức 1.878 đô la theo dữ liệu của Coinbase thông qua TradingView – giảm 23% trong 24 giờ. 

Các đồng coin khác cũng cảm thấy áp lực khi thị trường đi xuống, với solana (SOL) giao dịch ở mức 43,58 đô la sau khi giao dịch trên 50 đô la kể từ tháng 8 năm 2021. Avalanche (AVAX) cũng đang giao dịch thấp hơn đáng kể ở mức 28,24 đô la, giảm từ 40,50 đô la vào thứ Tư.

Thị trường tiền điện tử đã hỗn loạn trong vài ngày qua khi các nhà đầu tư thông báo về các vấn đề đang diễn ra với blockchain Terra.

Hệ sinh thái của Terra đã phải chịu áp lực sau khi stablecoin của nó, terraUSD (UST), mất tỷ giá so với đồng đô la. Do mối quan hệ chặt chẽ giữa terraUSDluna (LUNA), các sản phẩm khác của Terraform Labs, đều đã mất giá thê thảm. 

Luna được sử dụng để duy trì tỷ giá của terraUSD thông qua cơ chế burn, có nghĩa là terraUSD bị burn khi giá giảm xuống dưới mức neo giá 1 đô la của nó. Điều này tạo ra nhiều luna hơn và trong khi terraUSD vẫn ở dưới mức neo giá và cơ chế này vẫn tồn tại, dẫn đến nguồn cung của luna tăng theo cấp số nhân.

Kết quả là luna đạt mức thấp mới vào thứ Năm, giao dịch ở mức 0,005 đô la vào thời điểm viết bài, theo dữ liệu của Binance. Hiện nó đã giảm 99% chỉ trong 24 giờ.

Nhiều Stablecoin cũng đã chịu áp lực sau khi UST mất tỷ giá, tether (USDT) đã giảm xuống dưới 0,96 đô la vào đầu ngày hôm thứ Năm.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan