Trending

Bitcoin đã phá vỡ ngưỡng giá 21,000 USD.

Theo dữ liệu của Coingecko, BTC đạt mức giá 21,083 USD vào lúc 12:59 sáng ngày 14/1/2023 múi giờ UTC. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 403 tỷ USD. Sự thay đổi đó thể hiện mức tăng 12% trong 24 giờ.

Dữ liệu cũng cho thấy rằng 245 triệu USD vị thế short đã được thanh lý trong 24 giờ qua, trong khi 255 triệu USD Bitcoin đã được mua trên thị trường giao ngay ngày hôm nay.

Không có sự kiện lớn nào có thể có tác động tích cực rõ ràng đến hoạt động của nhà đầu tư. Thay vào đó, tâm lý nhà đầu tư thay đổi có thể là do thiếu tin tức xấu, và do thực tế là các cuộc khủng hoảng lớn như sự sụp đổ của FTX đang dần chìm vào quên lãng.

Tuần này, dự đoán và tâm lý tích cực đối với thông báo về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dường như đã góp phần vào sự phục hồi về giá của Bitcoin.

Con số tròn 20,000 USD cũng đại diện cho một rào cản tâm lý và do đó, các nhà đầu tư có thể lạc quan khi Bitcoin đã vượt qua nó.

Bitcoin thường dẫn đầu thị trường tiền điện tử và hiệu suất của nó ngày nay đã góp phần vào sự tăng trưởng chung của thị trường tiền điện tử. Toàn bộ vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng 8% trong 24 giờ qua và hiện nó có mức vốn hóa thị trường là 1.02 nghìn tỷ USD.

Cả Bitcoin và toàn bộ thị trường tiền điện tử đều tăng vượt trội so với thị trường chứng khoán. Chỉ số Dow Jones tăng 0.3% trong ngày hôm nay, trong khi S&P 500 tăng 0.4%.

Tuy nhiên, một số altcoin đã có mức tăng trưởng ít hơn so với Bitcoin. Ethereum tăng 9.8%, trong khi XRP, BNB và Polygon mỗi loại tăng gần 6%. Vẫn còn phải xem liệu thị trường tiền điện tử có tiếp tục xu hướng tăng trưởng hay không.

Theo The Block

bài viết liên quan