Trending

Sau một cuối tuần Bitcoin mất giá không ngừng, hai đồng tiền điện tử hàng đầu đã phục hồi nhẹ vào Chủ nhật, lần lượt tăng trên 20.000 đô la và 1.000 đô la.

Bitcoin đã phục hồi hơn 15% trong 24 giờ qua, phục hồi từ mức thấp gây sốc là 17.772 đô la ngày hôm qua lên 20.482 đô la vào thời điểm viết bài, theo dữ liệu từ CoinMarketCap. Ethereum, đã giảm mạnh xuống chỉ còn 898 đô la vào ngày hôm qua, đã phục hồi hơn 25% trong ngày qua đạt 1.130 đô la tại thời điểm viết bài. 

Sự biến động giá ít nhất đã đánh dấu sự tạm thời thoát khỏi quỹ đạo giảm liên tục rõ rệt trong tuần trước. Chủ nhật tuần trước, Bitcoin đã giảm xuống dưới 26.000 đô la lần đầu tiên trong năm, một cột mốc tiêu cực dẫn đến một đợt bán tháo lớn. Hôm qua, Bitcoin đã giảm xuống dưới 20.000 đô la, sau đó là 19.000 đô la, và rồi là 18.000 đô la, tất cả chỉ trong một ngày. Ethereum đã giảm khá ổn định cùng với Bitcoin, giảm xuống chỉ còn 898 đô la vào chiều hôm qua, mức giảm đáng kể hơn 46% chỉ trong một tuần.

Giảm xuống dưới 20.000 đô la và 1.000 đô la vào ngày hôm qua, BTC và ETH đã tạo ra các điều kiện thị trường mà các chuyên gia đã tuyên bố rằng có thể sẽ kích hoạt một làn sóng buộc phải thanh lý. Trong trường hợp như vậy, các nhà đầu tư quy mô lớn trong cả hai loại tiền điện tử sẽ buộc phải đóng các vị thế trên các sản phẩm phái sinh BTC và ETH, với giá quá thấp để tạo đủ tài sản thế chấp. Những sự kiện như vậy có thể sẽ đẩy giá BTC và ETH xuống mức thấp hơn nữa, gây ra nhiều đợt thanh lý hơn, được gọi là “hiệu ứng thác đổ”.

Nhưng bằng cách phục hồi, cho dù chỉ một chút, lên các mức trên 20.000 đô la và 1.000 đô la ngày hôm nay, BTC và ETH đã tạm thời dừng bị xoáy vào vòng xoáy bán tháo mà một số nhà phân tích cho rằng có thể khiến BTC rơi xuống mức thấp nhất là 13.800 đô la trong mùa đông crypto hiện tại.

Mức độ nghiêm trọng và thời gian kéo dài của tình trạng mùa đông của thị trường tiền điện tử vẫn chưa rõ ràng. Vụ tai nạn tiền điện tử mới nhất bắt đầu vào đầu tháng trước, khi các đồng tiền lớn giảm cùng với thị trường chứng khoán. Kể từ đó, thị trường tiền điện tử đã phải vật lộn để phục hồi, với mỗi hiệu ứng gợn sóng mới của vụ tai nạn lại tiếp tục gây thêm thiệt hại. Những hậu quả mới nhất đến vào tuần trước khi các bên cho vay tiền điện tử CelsiusBabel đóng băng việc rút tiền đối với tất cả khách hàng, với lý do các vấn đề thanh khoản các khoản vay tiềm ẩn. Công ty đầu tư tiền điện tử lớn Three Arrows Capital cũng có thể có nguy cơ vỡ nợ.  

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan