Trending

Nếu bạn đang có kế hoạch cash out khoản đầu tư tiền điện tử của mình trong tuần này, có lẽ đã đến lúc đánh giá lại.

Thị trường tiền điện tử và thị trường chứng khoán đã giảm giá sau khi thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard nhắc lại cam kết của ngân hàng trung ương về việc nhanh chóng thắt chặt chính sách tiền tệ.

Nằm trong số 15 tài sản kỹ thuật số hàng đầu, Dogecoin đã trải qua mức giảm mạnh nhất trong 24 giờ qua, mất 15% và xuống dưới 0,15 đô la — mặc dù nó đã tăng vốn hóa thị trường vào tuần này sau khi Elon Musk tham gia hội đồng quản trị Twitter. Solana đã mất hơn 12% giá trị chỉ qua một đêm, lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 116 USD trong tháng này. Polkadot , Shiba InuAvalanche cũng có tỷ lệ giảm mất hai con số.

Hai đồng tiền hàng đầu theo vốn hóa thị trường, Bitcoin và Ethereum, đã giảm lần lượt 5% và 8% . Nói chung, vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm 6%, trong một thời gian ngắn giảm trở lại dưới 2 nghìn tỷ đô la. Nó đã mất khoảng 130 tỷ đô la trong 24 giờ.

Thị trường chứng khoán cũng đi xuống, với Nasdaq chịu một mức lỗ 2%. 

Tất cả những điều này được đưa ra trước khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 3 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, trong đó lần đầu tiên Fed tăng lãi suất. Brainard đã đưa ra bản xem trước các cuộc trò chuyện nội bộ vào thứ Ba tại hội nghị của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis. 

“Điều tối quan trọng là làm giảm lạm phát,” bà nói, “Theo đó, ủy ban sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ một cách có phương pháp thông qua một loạt các đợt tăng lãi suất và giảm bảng cân đối kế toán với tốc độ nhanh chóng ngay khi trước cuộc họp vào tháng 5. ”

Việc tăng lãi suất được thiết kế để làm cho chi phí đi vay tăng lên và làm giảm chi tiêu để giữ lạm phát trong tầm kiểm soát. Điều này có tác động trực tiếp đến giá cổ phiếu vì các công ty ít muốn đầu tư vốn hoặc tăng lương. Cũng có ít tiền trôi nổi hơn để nằm trong các tài khoản tiền điện tử.

Bản thân biên bản đã làm sáng tỏ những cân nhắc của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang. Một điểm đáng nói chính là cuộc chiến của Nga với Ukraine. Trên thực tế, sau cuộc xâm lược, ủy ban đã đồng ý tăng tỷ lệ quỹ liên bang chỉ lên 25 điểm cơ bản – với nhiều người để ngỏ khả năng tăng 50 điểm cơ bản tích cực hơn trong tương lai.

 

Nguồn: decrypt.co

bài viết liên quan