Trending
  • Bitcoin được giao dịch quanh mức 19.500 đô la vào thời điểm viết bài vào sáng thứ Năm, trong khi ether giao dịch gần mức 1.400 đô la.
  • Ngay sau quyết định của Fed về việc tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản, cổ phiếu và tiền điện tử đã giảm mạnh về giá trị.

Thị trường tiền điện tử đã giảm vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) quyết định tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản. 

Bitcoin được giao dịch ở mức 19.510 đô la trên Coinbase, giảm hơn 1% trong giờ qua, theo dữ liệu từ sàn giao dịch.

Đồng tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường dường như đã chạm vào phải tường giá vào lúc 6 giờ chiều UTC khi Fed đưa ra tuyên bố của mình. Chủ tịch Fed cam kết thực hiện “các bước mạnh mẽ và nhanh chóng để điều chỉnh nguồn cầu”, chủ tịch Jerome Powell nhấn mạnh trong cuộc họp báo sau thông báo.

Trong khi đó, ether cũng được giao dịch theo cùng một kịch bản, giảm từ khoảng $1,393 xuống $1,316 ngay sau khi tin tức được ra mắt. Vào thời điểm viết bài, token gốc của Ethereum được giao dịch quanh mức 1,365 đô la.

Nhìn chung, hầu hết các loại tiền điện tử đều có phản ứng tương tự sau tin tức vì tài sản kỹ thuật số tiếp tục có mối tương quan cao với chứng khoán và nhạy cảm với các sự kiện kinh tế vĩ mô. 

Nasdaq phản ứng tương tự với thị trường tiền điện tử, giảm từ khoảng $11,962 xuống $11,724, theo dữ liệu của TradingView.

Vào thời điểm viết bài, chỉ số này đang giao dịch trở lại trên $ 11,900.

Còn với các chỉ số khác như S&P và chỉ số công nghiệp Dow Jones đã phản ứng tương tự với tin tức này, trước khi phục hồi trở lại. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan