Trending
  • Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, đưa lãi suất của Fed lên 3,25%.
  • Bitcoin được giao dịch ở mức 19.000 đô la sau tin tức, mức vốn hóa của thị trường tiền điện tử trên toàn cầu giảm xuống dưới 1 nghìn tỷ đô la kể từ Chủ nhật.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã nâng lãi suất quỹ liên bang của Hoa Kỳ lên 75 điểm cơ bản và đánh dấu mức cao nhất trong 15 năm.

Quyết định tăng 75 điểm cơ bản hôm thứ Tư đều được phần lớn các nhà đầu từ và chuyên gia dự đoán từ trước đó.

“Ủy ban tìm cách đạt được tỷ lệ việc làm ở mức tối đa và lạm phát ở mức 2 phần trăm trong thời gian dài. Để hỗ trợ các mục tiêu này, Ủy ban đã quyết định nâng phạm vi mục tiêu cho tỷ lệ quỹ liên bang lên 3 đến 3-1 / 4 phần trăm và dự đoán rằng các mức tăng liên tục trong phạm vi mục tiêu sẽ phù hợp”, Fed cho biết.

Động thái này nhằm chống lại lạm phát vẫn còn đang rất cao, tăng chóng mặt 0,1% hàng tháng từ tháng 7 đến tháng 8 và 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 8. Jerome Powell cho biết vào tháng 8 rằng quyết định ngày hôm nay sẽ phụ thuộc vào “tổng thể của dữ liệu đến và triển vọng phát triển.”

Nguồn: Cục Dự trữ Liên bang

Giá bitcoin đã dao động quanh mức 19.000 đô la khi tin tức được ra mắt, đã giao dịch ở gần mức 19.500 đô la trước khi thông báo.

Tại thời điểm viết bài, bitcoin đang được giao dịch ở mức khoảng 18,900 đô la theo dữ liệu của TradingView. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan