Trending

BitDAO, một tổ chức tự trị phi tập trung với kho bạc trị giá hơn 1,7 tỷ đô la, đã ra mắt mạng Layer 2 có tên là Mantle trên ethereum, DAO đã công bố vào thứ Tư.

Mantle là một mạng Layer 2 mô-đun. Mạng mô-đun là một cách mới để thiết kế chuỗi khối và khác với các chuỗi nguyên khối cũ, nơi tất cả các chức năng mạng diễn ra trên lớp cơ sở. Trên các chuỗi khối mô-đun, có các lớp riêng biệt để đồng thuận mạng, thực hiện và giải quyết giao dịch, cũng như tính khả dụng của dữ liệu. Kiểu thiết kế này được cho là tạo ra các mạng hiệu quả hơn và có khả năng mở rộng lớn hơn.

Theo thông báo, ngăn xếp mạng Layer 2 của BitDAO có ba lớp riêng biệt. Một lớp dành cho việc thực hiện giao dịch trong khi hai lớp còn lại xử lý tính hữu hạn của giao dịch và tính khả dụng của dữ liệu tương ứng.

EigenLayer, một nền tảng phần mềm trung gian của Ethereum, là một trong những đối tác của dự án. Do đó, những người dùng đầu tiên có thể sử dụng EigenDA, lớp khả dụng của dữ liệu được xây dựng tùy chỉnh do EigenLayer thiết kế hỗ trợ Optimistic và ZK-Rollups — hai loại công nghệ rollup chính.

Thông báo hôm thứ Tư đánh dấu sự ra mắt mềm của mạng Layer 2. Mantle dự kiến ​​sẽ tung ra một mạng thử nghiệm công khai được khuyến khích vào năm tới.

Người phát ngôn của BitDAO đã xác nhận rằng các đối tác của DAO có thể triển khai các giao thức trên Mantle khi ra mắt. Không giống như hầu hết các DAO được xây dựng xung quanh các dự án DeFi cụ thể, BitDAO giống một DAO đầu tư hơn. Nhiệm vụ của BitDAO là phát triển hệ sinh thái web3 bằng cách cung cấp các khoản tài trợ cho các dự án và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu dựa trên web3. BitDAO có kho bạc DAO lớn thứ hai trong không gian tiền điện tử.

“Mantle sẽ đóng vai trò là mô liên kết cho các sáng kiến ​​BitDAO khác nhau, chẳng hạn như các dự án từ Game7, nghiên cứu từ EduDAO, đến hệ sinh thái của các ứng dụng dApp được kích hoạt bởi BitDAO,” Jacob Cantele, giám đốc sản phẩm tại BitDAO’s Windranger Labs, cho biết thêm: “Mantle là Bản trình diễn của BitDAO để mở rộng quy mô Ethereum và web3, cho phép một thế hệ hoàn toàn mới về các trường hợp sử dụng và đổi mới.”

Mantle là nỗ lực của BitDAO nhằm giải quyết một số thách thức đối với mạng Layer 2, người phát ngôn của DAO nói với The Block. Người phát ngôn cho biết: “BitDAO nhằm mục đích mang lại sự chú ý từ Alt-L1 cho Ethereum và mang đến cho những người tham gia thị trường web3, DeFi và GameFi tốt nhất phải cung cấp.

Mantle được cho là sẽ cung cấp các tính năng vượt trội so với các mạng Layer 2 khác. Thông báo nêu rõ: Mạng layer 2 của BitDAO sẽ có thông lượng nhanh hơn, phí thấp và được cung cấp bởi lớp dữ liệu phi tập trung. Phí giao dịch trên Mantle sẽ được thanh toán bằng cách sử dụng mã thông báo quản trị của BitDAO, BIT.

 

Nguồn: theblockcrypto

 

bài viết liên quan