Trending

BitDAO là gì?

BitDAO là một trong những dự án DAO lớn nhất trên thị trường tiền mã hóa. BitDAO nhằm mục đích hỗ trợ việc thiết lập “một nền kinh tế phi tập trung sử dụng các tài sản phi tập trung, công nghệ phi tập trung và các tổ chức phi tập trung”. BitDAO là một nền tảng công khai được bình chọn bởi những người nắm giữ token  BIT. 

Một số lĩnh vực mà BitDAO đóng góp là: Quỹ hệ sinh thái, quỹ hỗ trợ nghệ sĩ, hợp tác xã Nông nghiệp, phòng thí nghiệm R&D,…

Website của dự án: https://www.bitdao.io/ 

Những điểm nổi bật của BitDAO

BitDAO là không phải là một dự án trên một AMM hay một khu vực cho vay cụ thể mà là một cộng đồng đóng góp vào sự phát triển của DeFi thông qua các hướng như R&D, thanh khoản và hỗ trợ vốn. 

R&D – Nghiên cứu & Phát triển 

BitDAO sẽ làm việc với các đối tác để xây dựng các trung tâm R&D, tạo các sản phẩm DeFi của riêng BitDAO để hỗ trợ các dự án DeFi nổi bật khác. 

Cấu trúc bao gồm:

  • Phòng thí nghiệm được công bố (To Be Announced Labs) – Trung tâm R & D đang trong quá trình tạo ra và tuyển dụng những tài năng tốt nhất trong các lĩnh vực sản phẩm, thiết kế, phát triển blockchain, phát triển giao diện người dùng và quản lý cộng đồng. 
  • Quỹ BitDAO (BitDAO Foundation) – sẽ được thành lập trong tương lai và yêu cầu vốn từ BitDAO. 
  • Các trung tâm R&D khác – một tổ hợp BitDAO của các đối tác để tạo ra các trung tâm R&D với nguồn vốn từ BitDAO. 

Tính thanh khoản 

BitDAO sẽ kiểm soát một trong những nhóm tài sản lớn nhất , sẽ được sử dụng để cung cấp tính thanh khoản cho các giao thức của đối tác. 

BitDAO có thể tạo ra thanh khoản cho các dự án mới cần thanh khoản để hoạt động như DEX, tổng hợp, cho vay… 

Hỗ trợ vốn

BitDAO sẽ hỗ trợ các công nghệ blockchain thông qua một số khoản tài trợ (ví dụ: qua Gitcoin) và hỗ trợ các dự án DeFi thông qua hoán đổi token.

Cơ chế hoạt động của BitDAO 

Thông qua hoán đổi token để cùng phát triển với các dự án, kho bạc BitDAO sẽ có thể tích lũy một bộ sưu tập các dự án tiền mã hóa hàng đầu. Ngoài ra, dự án còn tập trung vào việc tạo các sản phẩm cơ sở giúp BitDAO và các DAO khác hoạt động tốt hơn. Điều này bao gồm các giải pháp quản trị bên trong và bên ngoài cũng như các giải pháp quản lý tiền mặt của DAO. BitDAO hỗ trợ các dự án 3 mảng chính gồm : Nghiên cứu và phát triển (Research và Development), Thanh khoản (Liquidity) và vốn.

  • Nghiên cứu và Phát triển: xây dựng trung tâm nghiên cứu với tài năng tốt nhất trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến phát triển blockchain. Từ đó xây dựng và phát triển các sản phẩm của chính DEFI hoặc hỗ trợ các dự án DEFI tiềm năng khác. 
  • Tính thanh khoản: với số lượng tài sản của mình, BitDAO hỗ trợ vàcung cấp tính thanh khoản cho những dự án mà nó hỗ trợ. Đặc biệt là các giao thức DEFI yêu cầu tính thanh khoản như DEX, Lending, Aggregator… 
  • Vốn: hỗ trợ phát triển các dự án giao thức mới như Gitcoin hoặc hoán đổi token 

Lộ trình phát triển của dự án 

Dự án được thành lập vào tháng 3 năm 2018

Lộ trình chi tiết của dự án hiện đang được cập nhật 

Đội ngũ phát triển của dự án BitDAO 

Đội ngũ dự án

Nhóm phát triển Sushiswap, do 0xMaki dẫn đầu và là một trong những nhóm đầu tiên tham gia BitDAO. Nhóm Sushiswap đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho BitDAO và thiết kế lộ trình và quản lý ngân sách . SushiSwap và BitDAO dự định hợp tác với nhau vì tương lai của ngành tài chính. 

Nhà đầu tư

BitDAO đã huy động được 230 triệu đô la – một con số không hề nhỏ  từ nhiều nhà đầu tư nổi tiếng như: Thiel, Pantera Capital, Dragonfly Capital and Founders Fund, Spartan Capital, Fenbushi, Kain Warwick của Synthetix …

Đối tác phát triển của dự án

Một trong những đơn vị đầu tiên chịu trách nhiệm phát triển của BitDAO là nhóm phát triển ShushiSwap do 0xMaki lãnh đạo. Đơn vị này đã hỗ trợ sự phát triển của BitDAO trong kỹ thuật, thiết kế, quản lý ngân sách và định hình lộ trình. 

Trong tương lai, BitDAO và ShushiSwap sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với với mục tiêu xây dựng một tương lai tài chính bền vững Bybit, một trong những sàn giao dịch phái sinh tiền mã hóa lớn nhất trên thế giới. Đây là một trong số các nhà quảng bá chính của BitDAO, cam kết đóng góp định kỳ cho dự án khi ra mắt. 

Tổng quan về token của BitDAO 

Token BIT là gì?

Token BIT là token gốc của BitDAO – một trong những Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) lớn nhất trên thế giới nhằm phân bổ các nguồn lực tài chính và nhân tài khổng lồ để hỗ trợ phát triển DeFi. 

Thông tin cơ bản của token BIT

  • Tên token: BitDAO
  • Mã: BIT
  • Blockchain: Ethereum
  • Tiêu chuẩn token: ERC-20
  • Hợp đồng: 0x1A4b46696b2bB4794Eb3D4c26f1c55F9170fa4C5
  • Loại token (token type) : Governance
  • Tổng cung (Total Supply): 10.000.000.000 token BIT
  • Tổng lượng cung đang lưu thông (Circulating supply): Đang cập nhật

Phân bổ token BIT

  • ByBit đã khóa (Bybit focked): 45%
  • Tỷ lệ hoán đổi hệ sinh thái (Ecosystem swap): 30%
  • ByBit linh hoạt (Bybit flexible): 15%
  • Phần thưởng dành cho đối tác ( Launch partners rewards): 5%
  • Tỷ lệ bán ngoài (Private sales): 5%

Các trường hợp sử dụng token BIT 

Token BIT được sử dụng để đầu tư và tài trợ cho các dự án đã bỏ phiếu trong DAO ở dạng của một BIT để nhận token đã đầu tư. 

Chủ sở hữu của BIT có thể ủy quyền cho các tổ chức trong việc được chỉ định đề xuất hoặc bỏ phiếu cho các đề xuất. 

BIT là được sử dụng làm token trao đổi Bybit với các mục đích sử dụng như: 

  • Đặt cược để nhận phần thưởng bằng các token khác hoặc phần thưởng bằng token BIT 
  • Giữ BIT để có quyền tham gia trong giao dịch mua trên Bybit 
  • Giữ BIT để nhận chiết khấu khi trao đổi Bybit. 

Có nên đầu tư vào BitDAO không?

BitDAO là một DAO được duy trì bởi những người nắm giữ BIT. Thông qua đề xuất và quy trình bỏ phiếu, token BIT sẽ xác định hành động của BitDAO và hướng đi. Giá trị của token BIT được liên kết với sự thành công của hệ sinh thái thông qua các liên kết kinh tế khác nhau. 

Bất kỳ ai cũng có thể đề xuất quan hệ đối tác và nâng cấp sản phẩm lên BitDAO. Chủ sở hữu token BIT sẽ bỏ phiếu để phê duyệt hoặc từ chối các đề xuất này. Ý tưởng phải cung cấp phân tích đầy đủ và được thực thi. 

Với hàng tỷ đô la tài sản và các khoản quyên góp, BitDAO sẽ hợp tác với các dự án hàng đầu trong BitDAO và các tổ chức tự trị được tạo ra đặc biệt. 

Dự án sẽ được hưởng lợi từ sự thành công của các dự án đối tác và toàn bộ ngành công nghiệp tiền mã hóa. Sự thành công của đối tác sẽ làm tăng đóng góp và giá trị về tải sản, cho phép triển khai nhiều tài nguyên hơn. 

Như đã đề cập ở trên, trao đổi ByBit là một nền tảng chính trong hệ sinh thái của BitDAO, gần đây hơn là Launchpad CBX, sàn giao dịch này đã chấp nhận các ưu đãi cho chủ sở hữu token BIT. Đây là lợi thế đầu tiên cho những người nắm giữ BIT trên sàn giao dịch ByBit. 

Mua token BIT và lưu trữ ở đâu?

Mua token BIT ở đâu

Hiện tại, mọi người đều có thể mua token BIT trên sàn giao dịch Bybit, FTX, Coinone, Gate.io…

Ví lưu trữ token BIT 

Bạn có thể lưu trữ token BIT ngay trên sàn giao dịch hoặc các ví điện tử nổi tiếng như: MetaMask, Trust Wallet, Coin98 Wallet,…Hiện tại, bạn có thể mua token BIT trên sàn giao dịch Bybit 

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn câu trả lời cho BitDAO là gì và những thông tin quan trọng về dự án và token BIT. Hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức về token BIT và từ đó giúp bạn có định hướng về việc có nên đầu tư vào BitDAO hay không. Để cập nhật thêm thông tin về dự án, bạn có thể tham khảo một số kênh truyền thông chính thức dưới đây. Chúc bạn thành công!

bài viết liên quan