Trending

Công ty khai thác tiền điện tử BitRiver của Nga có trụ sở tại Thụy Sĩ, sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tại các mỏ dầu của Gazpromneft ở Nga như một phần của quan hệ đối tác mới. Khí dầu mỏ liên kết, một loại khí tự nhiên được tìm thấy trong các mỏ dầu, sẽ được sử dụng để tạo ra năng lượng cần thiết để đào Bitcoin.

Gazpromneft, công ty sản xuất dầu mỏ lớn thử 3 ở Nga, sẽ cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu của BitRiver, theo một thỏa thuận được ký kết tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg vào thứ Sáu.

Theo một tuyên bố, các nguồn năng lượng này sẽ được đặt tại các giếng dầu mới, nơi cơ sở hạ tầng giao thông chưa được thiết lập hoặc ở các khu vực xa xôi có yêu cầu vận chuyển cao.

Đáng chú ý, BitRiver không phải là một công ty mới trong ngành điện của Nga. Công ty khai thác bitcoin được thành lập năm 2017 có một trung tâm dữ liệu 100 megawatt được cung cấp bởi năng lượng tái tạo ở Bratsk, Siberia.

https://bitcoinist.com/wp-content/uploads/2022/06/bitt-630x420.jpg
Trang trại khai thác tiền điện tử BitRiver Rus LLC ở Bratsk, Nga. Nhiếp ảnh gia: Andrey Rudakov / Bloomberg qua Getty Images

BitRiver, Công ty khai thác tiền điện tử đầu tiên bị trừng phạt bởi Hoa Kỳ

Vào tháng 4 năm nay, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thêm BitRiver vào danh sách của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC), cáo buộc rằng công ty khai thác tiền điện tử đang hỗ trợ “cuộc chiến tàn bạo của Putin”.

BitRiver đã trở thành công ty khai thác tiền điện tử đầu tiên bị trừng phạt sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vào tháng 2 năm nay.

OFAC khẳng định thêm rằng công ty khai thác tiền điện tử hỗ trợ Nga “kiếm tiền từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của mình”. Công ty Bitriver đã mô tả hành động này là phản cạnh tranh và không công bằng và đã tuyên bố ý định chống lại lời buộc tội của chính phủ Hoa Kỳ.

Chiến lược kinh doanh của Gazpromneft không bao gồm tiền kỹ thuật số, nhưng gã khổng lồ dầu mỏ đang tìm kiếm các giải pháp thay thế có thể cho phép “sử dụng có lợi” khí liên quan được tạo ra trong quá trình khai thác dầu.

Khai thác Bitcoin bằng khí đốt đang được áp dụng tại nhiều nơi

Igor Runets, người sáng lập và Giám đốc điều hành của BitRiver, đã nêu trong một biên bản thỏa thuận (MOA):

“Trong vòng hai năm tới, BitRiver có kế hoạch thực hiện các sáng kiến xây dựng trung tâm dữ liệu của riêng mình với quy mô điện năng lên đến 2 gigawatt, nguồn điện cũng cấp bao gồm cả khí dầu mỏ, cũng sẽ cung cấp mức tiêu thụ điện năng cao và nhất quán.”

Mặc dù mối quan hệ của Gazpromneft và BitRiver là mới lạ, nhưng họ không phải là người đầu tiên chấp nhận khái niệm này.

Vào tháng 3 năm nay, có thông báo rằng Exxon Mobil, công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ, đang thử nghiệm các hoạt động khai thác Bitcoin. Exxon dường như muốn giảm lượng khí đốt dư thừa của mình.

Trong khi đó, vẫn còn phải xem liệu các quy trình khí đốt tự nhiên bùng phát của BitRiver có sinh lợi hay không. Nhà phân tích Nikolaos Panigirtzoglou của JPMorgan dự đoán rằng chi phí khai thác một Bitcoin (BTC) đã tăng lên 15.761 đô la, dẫn đến lợi nhuận thấp hơn cho những người khai thác BTC khi giá tiền điện tử giảm xuống dưới 19.000 đô la vào thời điểm bài báo.

 

Theo Bitcoinist

bài viết liên quan