Trending
  • Bộ Tài chính Hoa kỳ cho biết việc khai thác tiền điện tử của Nga giúp chế độ của Putin tránh được các lệnh trừng phạt
  • Bitriver cung cấp dịch vụ lưu trữ và “giải pháp chìa khóa trao tay” để khai thác tiền điện tử, quản lý dữ liệu, hoạt động blockchain và trí tuệ nhân tạo

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thêm công ty mẹ của công ty khai thác tiền điện tử Nga Bitriver vào danh sách trừng phạt của mình như một phần trong nỗ lực tiếp tục thắt chặt kiểm soát vốn đối với cuộc chiến ở Ukraine.

Bitriver, được thành lập tại Nga vào năm 2017 và có ba văn phòng trên toàn quốc, đã chuyển quyền sở hữu hợp pháp tài sản của mình cho công ty cổ phần Thụy Sĩ Bitriver AG vào năm ngoái.

Bitriver cung cấp dịch vụ lưu trữ và “giải pháp chìa khóa trao tay” để khai thác tiền điện tử, quản lý dữ liệu, hoạt động blockchain và trí tuệ nhân tạo. Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính đang đưa ra các biện pháp trừng phạt.

OFAC cho biết họ đã chỉ định các công ty, bao gồm 10 công ty con, theo lệnh điều hành ngày 15 tháng 4 của Tổng thống Joe Biden đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ của nền kinh tế Nga.

Bộ Tài chính cũng cho biết họ đang hành động nhằm chống lại các công ty trong ngành khai thác tiền điện tử của Nga vì các công ty này đang góp phần giúp quốc gia này “kiếm tiền từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước”, theo một tuyên bố hôm thứ Tư.

Hàng chục cá nhân và tổ chức khác – bao gồm cả ngân hàng thương mại tư nhân của Nga, Transkapitalbank, mà bộ phận này cho là “trung tâm của các biện pháp trừng phạt” – cũng đã bị áp dụng các biện pháp trừng phạt.

OFAC được giao nhiệm vụ nhắm mục tiêu vào “các mạng lưới hỗ trợ tài chính và hoạt động” trong các nỗ lực nhằm trốn tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và quốc tế.

Bộ cho biết: “Hoa Kỳ cam kết đảm bảo rằng không có tài sản nào, dù phức tạp đến đâu, trở thành cơ chế để chế độ Putin có thể bù đắp tác động của các lệnh trừng phạt”.

Cuộc xâm lược Ukraine hồi tháng Hai của Nga đã làm dấy lên sự lên án từ các nhà lãnh đạo phương Tây và các đồng minh của họ, những người đang cố gắng bóp nghẹt nền kinh tế Nga thông qua một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm đưa Tổng thống Vladamir Putin vào bàn đàm phán.

 

Nguồn: blockworks.co

bài viết liên quan