Trending

Công ty đầu tư BlackRock là một trong những chủ nợ lớn nhất của công ty khai thác bitcoin Core Science, công ty đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 vào tuần trước.

Các công ty con của nó đã cam kết 17 triệu USD trong khoản vay 75 triệu USD mới mà công ty khai thác nhận được từ các cổ đông trái phiếu chuyển đổi trong thỏa thuận phá sản được sắp xếp trước, theo một tài liệu nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ hôm thứ Năm.

BlackRock đã sở hữu 37.9 triệu USD trái phiếu chuyển đổi được bảo đảm kể từ ngày 28/12. Công ty khai thác này đã ra mắt công chúng vào năm ngoái thông qua một thỏa thuận với một công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC), và BlackRock đóng vai trò là nhà đầu tư chính.

Các kế hoạch của Core Scientific liên quan đến việc chuyển đổi phần lớn khoản nợ của mình thành vốn chủ sở hữu với sự trợ giúp của tòa án phá sản. Công ty không có kế hoạch bán bất kỳ máy móc hoặc cơ sở điều hành nào nhưng họ đang xem xét việc bán các địa điểm đang được phát triển.

Core có khoản nợ khoảng 1 tỷ USD vào tháng 10, chủ yếu ở dạng trái phiếu chuyển đổi.

Các chủ nợ lớn khác bao gồm công ty cho vay tiền điện tử BlockFi, công ty ngân hàng đầu tư B. Riley, công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử NYDIG và Anchor Labs, công ty mẹ của ngân hàng tài sản kỹ thuật số Anchorage Digital.

Theo The Block

bài viết liên quan