Trending
  • Một quỹ hệ sinh thái trị giá 725 triệu đô la đã được huy động dành cho nền tảng blockchain Flow.
  • Các backer bao gồm có Andreessen Horowitz, Coatue và Dapper Ventures.

Các developer phát triển cho blockchain Flow sẽ sớm có vô số tài nguyên bổ sung theo ý của họ. Vào thứ Ba, dự án đã thông báo về việc hình thành một quỹ hệ sinh thái trị giá 725 triệu đô la sẽ được sử dụng để hỗ trợ mọi thứ từ việc cấp token FLOW đến các nguồn lực phát triển như không gian văn phòng và các chương trình ươm mầm.

Các backer của quỹ mới này, cũng sẽ đóng góp cho các dự án đang được phát triển, bao gồm Andreessen Horowitz (a16z), Coatue, Greenfield One, Liberty City Ventures, Digital Currency Group và Dapper Ventures. 

Dapper Labs là người sáng tạo ban đầu của Flow, hệ sinh thái blockchain hỗ trợ các nền tảng sưu tầm NBA Top Shot , NFL All DayUFC Strike NFT. Tuy nhiên, Flow cũng đóng vai trò chủ trì cho nhiều dự án khác từ nền tảng hình đại diện Genies đến NFT dành cho trẻ em từ Zigazoo và đã phát triển thành một nền tảng mở, phi tập trung cho các ứng dụng Web3 .

Mik Naayem, đồng sáng lập và giám đốc kinh doanh tại Dapper Labs, nói với Decrypt rằng quỹ bắt đầu thông qua cuộc trò chuyện với Greenfield One và hiện đã bao gồm các khoản đóng góp từ hơn 15 tổng số người ủng hộ.

Nó cũng sẽ không được vận hành tập trung, ông nói. Thay vào đó, mỗi người ủng hộ sẽ cung cấp hỗ trợ riêng cho các dự án được chọn — cho dù đó là đầu tư, tài trợ token hoặc các lợi ích khác — và đưa ra quyết định của riêng mình, mặc dù nhóm Dapper sẽ giúp tạo kết nối.

Naayem cho biết: “Đó là một tập hợp các nguồn lực dành riêng cho hệ sinh thái Flow, với mỗi nhà đầu tư triển khai hỗ trợ của họ một cách riêng lẻ. “Chúng tôi nghĩ điều đó quan trọng, bởi vì thay vì để một người đưa ra quyết định, bạn đang có những nhóm người đưa ra quyết định riêng dựa trên kiến ​​thức chuyên môn của họ.”

Một số người tham gia sẽ cung cấp các lợi ích độc đáo như một phần của quỹ. Ví dụ: Greenfield One sẽ cung cấp không gian văn phòng ở Berlin trong khi chương trình AppWorks Accelerator cũng sẽ làm như vậy ở châu Á và Liberty City Ventures sẽ cung cấp một cặp học bổng đại học cho sinh viên làm việc trong các dự án xây dựng trên Flow.

Nhìn chung, Naayem nói rằng ưu tiên lớn nhất của quỹ là hỗ trợ các dự án dựa trên cơ sở hạ tầng Flow, tài chính phi tập trung (DeFi) và trò chơi, cũng như các dự án giải trí. Ông nói thêm rằng các khoản tài trợ từ quỹ sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của dự án, cho dù đó là phát triển sản phẩm, thu hút người dùng, mở rộng quy mô, v.v.

Flow đã chứng kiến ​​sự gia tăng hoạt động trong những tháng gần đây , tăng gấp ba lần về khối lượng giao dịch hàng tháng từ 3,9 triệu vào tháng 9 lên mức cao nhất mọi thời đại là hơn 11,8 triệu vào tháng 2, theo dữ liệu từ Flowscan —và tháng 4 không xa so với mức đỉnh đó ở 11,4 triệu giao dịch. Nền tảng này gần đây cũng đã đạt mức cao nhất trong các tài khoản Flow được tạo hàng ngày và giao dịch hàng ngày.

Naayem cũng chỉ ra rằng một cặp công ty khởi nghiệp xây dựng trên Flow gần đây đã trở thành “kỳ lân” tiền điện tử với mức định giá ít nhất là 1 tỷ đô la. Genies đã huy động được 150 triệu đô la với mức định giá 1 tỷ đô la vào tháng 4, trong khi công ty truyền thông bóng đá OneFootball đã huy động được 300 triệu đô la trong bối cảnh có kế hoạch ra mắt NFT . Định giá của OneFootball không được công bố, nhưng Dapper Labs đã ủng hộ cả hai công ty.

Naayem nói: “Hai tháng qua thật là đáng kinh ngạc. “Chúng tôi nghĩ rằng quỹ sẽ tạo ra sự hỗ trợ cực kỳ mạnh mẽ cho hệ sinh thái Flow hiện tại, giúp nó phát triển theo một cách bùng nổ.”

 

Nguồn: decrypt

bài viết liên quan