Trending

Bản thỏa thuận mới của FTX

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu FTX đã tham gia vào một thỏa thuận mới mà họ sẽ cung cấp cho công ty vay tiền điện tử BlockFi, một khoản tín dụng trị giá 400 triệu đô la.

Theo thông tin hiện có, khoản tín dụng sẽ được sử dụng để giúp cải thiện tình trạng tài chính hiện tại của công ty.

Thỏa thuận được công bố bởi Giám đốc điều hành của BlockFi , Zac Prince trong một chủ đề Twitter vào thứ Sáu.

Prince tiết lộ rằng ngoài việc cung cấp hạn mức tín dụng, một hàm ý chính khác của thỏa thuận là FTX hiện có tùy chọn mua BlockFi với mức giá lên tới 240 triệu đô la dựa trên các trình kích hoạt thỏa thuận.

Ông ấy đã viết rằng,

Điều này, cùng với các cân nhắc tiềm năng khác, có tổng giá trị lên đến 680 triệu đô la. Cho đến nay, chúng tôi chưa sử dụng khoản tín dụng này và vẫn tiếp tục vận hành tất cả các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi một cách bình thường. Trên thực tế, chúng tôi đã tăng lãi suất tiền gửi, có hiệu lực từ hôm nay.

Các con số được đồng ý trong thỏa thuận tổng hợp những rắc rối gần đây mà BlockFi phải đối mặt. Trước đây, công ty được định giá 2 tỷ đô la, một con số cao gấp 8 lần so với số tiền FTX hiện có thể mua lại.

Tại sao BlockFi lại rơi xuống thê thảm vậy

Phát biểu về các yếu tố đã đưa công ty đi xuống, Prince nêu lên cho sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử gần đây cùng với hàng loạt các vấn đề hiện đang phải đối mặt với Celsius NetworkThree Arrows Capital.

Theo ông, các vấn đề với các công ty này đã dẫn đến tình trạng phần lớn khách hàng của họ bắt đầu rút tiền của họ khỏi nền tảng.

Ông nói thêm rằng công ty đã ghi nhận khoản lỗ khoảng 80 triệu USD do cuộc khủng hoảng.

Celsius Network đã tạm dừng việc rút tiền vào tháng 6 với lý do điều kiện thị trường khắc nghiệt. Cuối tháng, một tòa án đã ra lệnh thanh lý Three Arrow Capitals.

FTX với sứ mệnh cứu các công ty tiền điện tử

Sam Bankman-Fried, trong một cuộc phỏng vấn , đã gợi ý rằng công ty của anh ấy có thể sẵn sàng cung cấp các “gói cứu trợ” cho các công ty tiền điện tử có liên quan.

Kể từ cuộc phỏng vấn, công ty của anh ấy trước đó đã cung cấp cho BlockFi khoản tín dụng trị giá 250 triệu đô la , làm dấy lên những suy đoán rằng anh có thể sẽ mua lại công ty với giá 25 triệu đô la.

FTX cũng được cho là đã ủng hộ thỏa thuận mua lại Celsius Network tuy nhiên công ty cho vay tiền điện tử đã lỗ 2 tỷ đô la trên bảng cân đối kế toán của mình.

 

Theo Watcher.guru

bài viết liên quan