Trending
  • BlockFi nhận khoản trợ cấp tín dụng quay vòng 250 triệu đô la từ sàn giao dịch tiền điện tử FTX. 
  • Nền tảng cho vay tiền điện tử cho biết thỏa thuận sẽ giúp ‘củng cố bảng cân đối kế toán và sức mạnh nền tảng của chúng tôi.’

BlockFi đã nhận một khoản trợ cấp tín dụng trị giá 250 triệu đô la từ gã sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ FTX. 

“Hôm nay BlockFi đã ký một điều khoản với FTX nhằm vay một khoản tín dụng quay vòng 250 triệu đô la, cung cấp cho chúng tôi quyền truy cập vào nguồn vốn để củng cố hơn nữa bảng cân đối kế toán và sức mạnh nền tảng của chúng tôi”, CEO Zac Prince đã tweet vào hôm thứ Ba. 

Các công ty cho vay tiền điện tử, cung cấp lợi tức cao cho các nhà đầu tư tiền điện tử, đã bị giám sát trong tháng này khi Celsius ngừng dịch vụ rút tiền đối với khách hàng của mình vào ngày 12 tháng 6. Ngày hôm sau, BlockFi thông báo họ sẽ cắt giảm khoảng 20% ​​nhân viên trong nỗ lực cắt giảm chi phí. 

Trước khi thỏa thuận với FTX ngày hôm nay, BlockFi đã phải vật lộn để kết thúc một vòng huy động vốn venture mới. Các nguồn tin nói với The Block trong tháng này rằng công ty đang đối mặt với việc phải cắt giảm định giá để thuyết phục các nhà đầu tư. 

BlockFi là một trong những công ty đã thanh lý tài sản thế chấp của một khoản vay từ quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital có trụ sở tại Singapore, theo một báo cáo từ Financial Times. Công ty đã vay bitcoin từ BlockFi nhưng không đáp ứng được cuộc gọi margin cho khoản vay đó, theo báo cáo. 

Nền tảng cho vay tiền điện tử gần đây đã thuê một nhóm chính sách gồm 5 người từ công ty vận động hành lang và pháp lý, Arnold & Porter Kaye Scholer, bao gồm đối tác Mark Epley và chủ tịch nhóm thực hành chính sách công và lập pháp Kevin O’Neill. Điều này xảy ra sau khi Blockfi phải trả khoản tiền phạt kỷ lục 100 triệu đô la Mỹ được ban hành từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào đầu năm nay. 

Khoản tín dụng quay vòng 250 triệu đô la từ FTX dự kiến ​​sẽ giữ cho nền tảng cho vay tiếp tục hoạt động ổn, số vốn này sẽ giúp cải thiện các vấn đề về khả năng thanh toán của nền tảng cho vay.

Giám đốc điều hành FTX, Sam Bankman-Fried sau đó đã tweet rằng công ty của anh đang hợp tác với BlockFi để cho phép họ “điều hướng thị trường từ một vị thế mạnh.” Anh tiếp tục nói rằng nền tảng cho vay có tiềm lực tài chính mạnh, hoạt động ổn định và tất cả tài sản đều an toàn.

Prince gợi ý rằng thỏa thuận cũng có thể dẫn đến tăng cường hợp tác hơn nữa với FTX, nói rằng thỏa thuận này sẽ giúp “mở ra sự hợp tác và đổi mới trong tương lai giữa BlockFi và FTX khi chúng tôi làm việc để thúc đẩy sự thịnh vượng trên toàn thế giới thông qua các dịch vụ tài chính tiền điện tử”. Bankman-Fried lặp lại quan điểm này khi nói rằng “trong tương lai, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với BlockFi để cung cấp các sản phẩm hàng đầu trong ngành.”

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan