Trending

Công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử BlockFi đang trong quá trình kết thúc một vòng gọi vốn – trong đó các khoản tiền sẽ được huy động với mức định giá thấp hơn so với các lần gọi vốn trước đó – theo ba nguồn có thông tin về quy trình này.

BlockFi, được báo cáo là đã huy động vốn với mức định giá trên 5 tỷ đô la vào năm ngoái.

Công ty, được thành lập vào năm 2017 bởi Zac Prince và Flori Marquez để cung cấp cho người dùng một cách để vay vốn dựa trên tài sản tiền điện tử của họ, đã công bố huy động được 350 triệu đô la với mức định giá 3 tỷ đô la vào tháng 3 năm 2021. Vào thời điểm đó, công ty đã đưa ra các chỉ số tăng trưởng chóng mặt, chẳng hạn như một cuốn sổ cho vay 10 tỷ đô la và 265.000 tài khoản bán lẻ. 

Các nguồn tin cho biết vòng mới sẽ do công ty đầu tư mạo hiểm Bain Capital Ventures dẫn đầu với sự tham gia của DST và Valar.

“BlockFi không bình luận về những tin đồn thị trường,” một nữ phát ngôn viên trả lời yêu cầu bình luận. 

Vòng gọi vốn này của BlockFi đại diện cho một sự phát triển nổi bật trong ngành dịch vụ tiền điện tử với mức hoạt động cao của việc đầu tư mạo hiểm trong chỉ vài tháng trước đó. 

Trong năm ngoái, thị trường đã chứng kiến ​​một loạt các công ty được định giá trên 1 tỷ đô la, bao gồm các sàn giao dịch như Gemini và các nhà cung cấp dữ liệu như Dune Analytics. Các công ty VC đã triển khai 28,94 tỷ đô la vào năm 2021, theo dữ liệu do The Block Research tổng hợp. 

“Định giá tư nhân đang được điều chỉnh lại”, một người tham gia thị trường nói về môi trường hiện tại cho tình trạng của các công ty tiền điện tử tư nhân.

Vòng này cũng diễn ra vài tháng sau khi BlockFi thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) cũng như các cơ quan quản lý nhà nước ở Hoa Kỳ về sản phẩm tiết kiệm tiền điện tử của mình. BlockFi trước đó đã nói với The Block rằng họ có kế hoạch cung cấp cho hơn 600.000 người dùng một sản phẩm tương tự sau khi đảm bảo các phê duyệt quy định cần thiết.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan