Trending

Các blockchains layer 1 hay lớp 1 thúc đẩy việc áp dụng crypto một cách hàng loạt

BNB Chain đã công bố sự hợp tác với Aptos để đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ blockchain trên quy mô vĩ mô. 

Mối quan hệ hợp tác, được Matthew.BNB công bố thông qua blog vào ngày 17 tháng 3, dự kiến ​​sẽ khuếch đại các mô hình sáng tạo về khả năng mở rộng. Điều này sẽ được thực hiện ban đầu thông qua các nỗ lực tập trung vào việc tạo cầu nối và cung cấp hỗ trợ thanh khoản giữa hai chuỗi. Cả BNB Chain và Aptos đều dự kiến ​​sẽ triển khai một số sự kiện trong tương lai bao gồm hackathons sẽ tập trung hơn nữa vào Web3 và việc áp dụng chính thống.  

Samy Karim, Điều phối viên Hệ sinh thái tại BNB Chain cho biết: “Aptos và BNB Chain có cùng tầm nhìn về việc lồng ghép công nghệ chuỗi khối, và sự hợp tác sẽ chứng minh điều đó ”.

BNB Chain là một mạng blockchain không gặp khó khăn trong khả năng mở rộng và phí thấp khiến nó trở nên phổ biến với người dùng. Mạng lưới này có hơn 1 triệu người tham gia giao dịch và sử dụng các dịch vụ, khiến nó trở thành chuỗi khối phổ biến nhất.

Aptos là một blockchain lớp 1 với tầm nhìn cũng sẽ phát triển một mạng lưới có khả năng mở rộng hỗ trợ việc sử dụng blockchain. Mạng lưới nhà phát triển Aptos đã hoạt động vào tháng 3 năm 2022 sau khi thông báo gây quỹ 200 triệu đô la Mỹ bởi một số công ty vốn bao gồm Coinbase Ventures và FTX Ventures.

“Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo hàng tỷ người có quyền truy cập công bằng vào tài sản kỹ thuật số. Mo Shaikh, Giám đốc điều hành tại Aptos Labs cho biết: các mảnh ghép của Web3 rất lớn và đa dạng, bao gồm mọi thứ từ nền tảng hợp đồng thông minh đến cơ sở hạ tầng dành cho nhà phát triển và công cụ, ví và các ứng dụng phi tập trung. “Chúng tôi đã cố gắng phát triển một hệ sinh thái với BNB Chain trong những tháng tới sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ không gian crypto… chúng tôi đã lên kế hoạch hợp tác với cộng đồng phi tập trung lớn của BNB Chain để xây dựng một nền tảng hợp đồng thông minh an toàn, có thể mở rộng và có thể nâng cấp.

Chuỗi BNB là gì

BNB Chain là một chuỗi khối dựa trên cộng đồng, phi tập trung và chống kiểm duyệt, được cung cấp bởi BNB. Nó bao gồm BNB Beacon Chain và BNB Smart Chain (BSC), tương thích với EVM và tạo điều kiện cho một hệ sinh thái đa chuỗi. Thông qua khái niệm MetaFI, BNB Chain nhằm mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng để cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái ảo song song của thế giới.

Aptos là gì

Aptos là một dự án mới, độc lập, tập trung vào việc cung cấp blockchain Lớp 1 an toàn nhất và sẵn sàng sản xuất nhất trên thế giới. Nhóm bao gồm những người sáng tạo, nhà nghiên cứu, nhà thiết kế và những người xây dựng ban đầu của Diem, blockchain lần đầu tiên được xây dựng để phục vụ mục đích này.

 

Nguồn: Bsc.news

bài viết liên quan