Trending
  • Bộ Tài chính Bồ Đào Nha đang để mắt đến thuế thu nhập đối với tiền điện tử.
  • Bồ Đào Nha hiện không xem tiền điện tử như một tài sản và thay vào đó chúng được coi như một loại tiền tệ.

Những ngày mà Bồ Đào Nha được xem như là thiên đường miễn thuế cho các nhà đầu tư tiền điện tử có thể sắp kết thúc. Theo hãng tin ECO của Bồ Đào Nha, đã báo cáo vào tuần trước rằng chính phủ đang có kế hoạch đưa ra các quy định mới về tài sản tiền điện tử.

Bộ trưởng Bộ tài chính, Fernando Medina, đã xác nhận vào thứ Sáu trong một cuộc họp rằng tài sản tiền điện tử sẽ bị đánh thuế trong tương lai gần. Cơ quan thuế Bồ Đào Nha hiện đang xem xét các trường hợp ở các quốc gia khác để đưa ra các khuyến nghị về quy định.

“Một số quốc gia đã có hệ thống. Một số quốc gia đang xây dựng mô hình của họ về vấn đề này và chúng tôi sẽ xây dựng mô hình của chúng tôi, ”Medina nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng không thể có bất kỳ “khoảng trống nào dẫn đến thu lợi liên quan đến giao dịch tài sản không bị đánh thuế”.

Hiện tại, Bồ Đào Nha không coi tiền điện tử là tài sản và thay vào đó chúng được coi như một loại tiền tệ, có nghĩa là trong khi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiền điện tử bị đánh thuế, các cá nhân đầu tư vào chúng thì không. Medina đã gợi ý rằng điều này là do lỗ hổng trong hệ thống quản lý hơn là do thiết kế thực tế.

Tuy nhiên, việc thiếu luật thuế đối với tiền điện tử đã khiến Bồ Đào Nha trở thành một địa điểm phổ biến đối với các nhà giao dịch, với một số người thậm chí còn gọi nó là “thiên đường bitcoin”.

Vẫn còn rất ít thông tin chi tiết về chính xác những quy định mới sẽ áp dụng, tuy nhiên, Bộ Tài chính dường như đang để mắt đến thuế thu nhập vốn. Sau những bình luận của Medina, ngoại trưởng phụ trách các vấn đề tài chính Mendonça Mendes cũng đưa ra ý tưởng về việc áp dụng tiền điện tử vào VAT và Thuế Stamp.

Chính phủ vẫn chưa công bố bất kỳ ngày cụ thể nào để đưa ra các quy định mới.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan