Trending

Meta Platforms (FB) đã báo cáo doanh thu quý 3 chỉ đạt 285 triệu USD trong bộ phận Facebook Reality Labs (FRL), bao gồm các hoạt động thực tế ảo, theo báo cáo thu nhập được công bố hôm thứ Tư. Con số này rất thấp so với ước tính của các nhà phân tích là 406 triệu USD, và giảm từ 452 triệu đô la trong quý thứ hai.

Tổng quan, FRL đã lỗ 3.7 tỷ USD trong quý, tăng từ mức lỗ 2.8 tỷ USD trong quý hai.

Công ty cũng cho biết trong một thông cáo báo chí rằng họ dự kiến ​​lỗ hoạt động của FRL vào năm 2023 sẽ tăng “đáng kể” so với cùng kỳ năm trước:

“Ngoài năm 2023, chúng tôi dự kiến ​​sẽ tăng tốc các khoản đầu tư của Reality Labs để chúng tôi có thể đạt được mục tiêu tăng thu nhập hoạt động tổng thể của công ty trong thời gian dài”.

Trong cuộc họp hội nghị của công ty hôm thứ Tư, CEO Mark Zuckerberg vẫn lạc quan về metaverse, mặc dù ông thừa nhận những lo ngại về hướng đi của Meta. Ông chia sẻ thêm rằng sẽ là một “sai lầm” nếu không tập trung vào metaverse và nhận thấy nó có tác động mạnh mẽ trong tương lai. Mark cũng lạc quan về tai nghe Quest Pro VR của Meta.

Cổ phiếu Meta giảm hơn 15% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc hôm thứ Tư. Trong năm nay cổ phiếu đã giảm hơn 60%.

Meta đã phải đối mặt với các lời kêu gọi của nhà đầu tư về việc giảm đầu tư vào metaverse vì chỉ số tăng trưởng người dùng thấp và giảm chi tiêu quảng cáo đã cắt giảm kết quả của nó. Meta đã báo cáo khoản lỗ 10.2 tỷ USD trên doanh thu 2.3 ​​tỷ USD cho FRL vào năm 2021 và công ty cho biết họ cam kết chi nhiều hơn nữa cho bộ phận này trong vài năm tới, coi đây là động lực quan trọng của tăng trưởng trong tương lai.

Theo Coindesk

bài viết liên quan