Trending
  • Công ty mẹ của Facebook và Instagram, Meta đang tiến hành đóng băng tuyển dụng.
  • Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã thông báo về động thái này trong buổi hỏi đáp nhân viên hôm thứ Năm.

Facebook Meta Platforms Inc. đang đóng băng việc tuyển dụng và tái cơ cấu nhân sự để cắt giảm chi phí, Bloomberg đưa tin, dẫn lời Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg.

Meta sẽ cắt giảm ngân sách trên toàn công ty khi thay đổi các ưu tiên, công ty sẽ không tuyển dụng thêm nhân sự cho các vị trí mở nữa hoặc sẽ thay thế các nhân viên sắp mãn nhiệm và có thể sẽ buộc thôi việc những nhân viên hoạt động kém hiệu quả, Zuckerberg cho biết trong một phiên hỏi đáp hàng tuần với nhân viên.

“Tôi đã hy vọng nền kinh tế sẽ ổn định rõ ràng hơn vào thời điểm hiện tại, nhưng từ những gì chúng tôi đang thấy thì có vẻ như tình hình vẫn còn đang khá tồi tệ, vì vậy chúng tôi muốn lập kế hoạch một cách thận trọng”, Zuckerberg nói trong cuộc họp, theo Bloomberg. 

Động thái này được đưa ra sau cảnh báo vào tháng 7 rằng Meta sẽ “giảm dần tốc độ tuyển dụng nhân viên” trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu quảng cáo suy giảm và sự cạnh tranh gia tăng từ các đối thủ như TikTok. Wall Street Journal đưa tin vào ngày 21 tháng 9, Meta đã đặt mục tiêu cắt giảm chi phí ít nhất 10%, lưu ý rằng việc cắt giảm nhân viên sẽ là một phần của chiến lược.

Meta không đạt được thu nhập và doanh thu trong quý hai, với bộ phận thực tế ảo Reality Labs thua lỗ 2,8 tỷ đô la trong khoảng thời gian ba tháng.

Không có dấu hiệu nào cho thấy những động thái mới được công bố có ý nghĩa như thế nào đối với các kế hoạch lớn của Zuckerberg cho các dự án metaverse của công ty. Tuy nhiên, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã tiết lộ các sáng kiến ​​liên quan đến tiền điện tử trong những tháng gần đây, bao gồm sử dụng các bộ sưu tập kỹ thuật số và NFT trên Facebook và cho phép người dùng đăng tải các tài sản kỹ thuật số giữa Instagram và Facebook.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan