Trending

Theo dữ liệu của OpenSea, bộ sưu tập gồm 45,000 mặt hàng do cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tạo ra đã bán hết trong vài giờ và đã thu về hơn 648 ETH, tương đương khoảng 785,000 USD, về khối lượng giao dịch, theo dữ liệu của OpenSea.

Public sale bắt đầu vào tối thứ Năm sau một đoạn giới thiệu về một “thông báo quan trọng” và tiết lộ trên tài khoản Truth Social của Trump. Giá mint ban đầu được đặt ở mức 99 USD. Việc mua một NFT sẽ tự động đưa người mua vào cuộc rút thăm trúng thưởng, với các giải thưởng bao gồm một bữa tiệc cocktail theo nhóm tại Mar-A-Lago, một bữa tối ở Miami hoặc một chuyến đi chơi gôn với cựu tổng thống hoặc một cuộc gọi Zoom nhóm.

Thông báo cho biết việc mua 45 NFT trở lên sẽ “đảm bảo” cho người mua được mời tham dự buổi dạ tiệc với đảng Cộng hòa ở Nam Florida.

Có vẻ như đã có một số cá voi mua NFT Trump trong số những người nắm giữ. Hiện tại, 34 chiếc ví chứa 100 NFT trở lên từ bộ sưu tập. Số liệu của OpenSea cũng cho thấy rằng 1,000 NFT đã được airdrop vào một ví vài giờ trước khi bán công khai. Người nắm giữ lớn thứ hai hiện đang sở hữu 673 NFT từ bộ sưu tập.

The Block đã liên hệ với dự án để biết thêm thông tin về ví chứa 1,000 NFT và bản chất của airdrop, nhưng không nhận được phản hồi vào thời điểm viết bài.

Việc mint có thể đã thu về cho Trump gần 4.5 triệu USD. Phí nhà sáng tạo do OpenSea quy định cũng cung cấp 10% tiền bản quyền cho doanh số bán thứ cấp, nghĩa là dự án đã tích lũy được gần 80,000 USD từ các giao dịch cho đến nay.

Một số mặt hàng đã được bán lại với giá hơn 7,000 USD. Một nhà sưu tập NFT tên Nanitor đã mua một chiếc NFT greyscale của Trump trong chiếc mũ Giáng sinh với giá 6 ETH (tương đương 7,200 USD).

Trump theo vợ Melania tham gia blockchain. Cựu đệ nhất phu nhân cho biết bà đang hợp tác với Solana để ra mắt bộ sưu tập của mình – một tuyên bố mà sau đó đã bị Solana Labs bác bỏ. “Tôi muốn thông báo với bạn, để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào, rằng lựa chọn sử dụng blockchain Solana của bà ấy là hoàn toàn tự nhiên và dự án này không phải là một phần của bất kỳ sáng kiến nào do Solana dẫn đầu” một đại diện của Solana đã viết trong một tuyên bố gửi qua email vào thời điểm đó. MoonPay cũng phủ nhận có liên quan.

Bộ sưu tập của Donald Trump đã được ra mắt trên Polygon, nơi này đang nhanh chóng trở thành nơi mà các tập đoàn lớn về blockchain tìm đến để mở rộng sự hiện diện của tiền điện tử của họ. Reddit đã chọn blockchain này cho bộ ảnh đại diện có thể sưu tập của riêng mình, Instagram của Meta đã khai thác nó cho marketplace NFT sắp tới và Starbucks đã sử dụng nó cho sản phẩm khách hàng thân thiết web3 của mình.

Theo The Block

bài viết liên quan