Trending

Bộ Tài chính Hoa Kỳ không cho rằng tiền điện tử có thể được sử dụng trên quy mô lớn để trốn tránh các lệnh trừng phạt. “Tỷ lệ của nó như một phương tiện cho tài chính bất hợp pháp không lớn bằng chỉ sử dụng tiền mặt,” một quan chức Bộ Tài chính cấp cao lưu ý.

Quan điểm của Bộ Tài chính về việc sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt

Nellie Liang, Thứ trưởng Bộ Tài chính về tài chính trong nước, đã nói về khả năng sử dụng tiền điện tử như một công cụ để trốn tránh các lệnh trừng phạt đối với Nga vào thứ Sáu trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.

Quan chức cấp cao của Bộ Tài chính giải thích rằng thị trường tiền điện tử hiện không đủ lớn để vận hành một nền kinh tế và hệ sinh thái tiền điện tử quá kém phát triển để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trốn tránh lệnh trừng phạt trên quy mô lớn.

“Quy mô giao dịch mà chúng tôi đã thấy là khá nhỏ. Tất nhiên, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có thể không nhìn thấy tất cả mọi thứ, nhưng có rất nhiều sự giám sát hợp lý, ”Liang phát biểu. Cô nói rõ:

Tại thời điểm này, chúng tôi không thấy rằng nó có thể được sử dụng một cách quy mô lớn để trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Quan chức này tiết lộ rằng Kho bạc đã nghiên cứu vấn đề này trong nhiều năm. Ngoài ra, Nhóm G7 và các quốc gia khác đã nêu lên những lo ngại về việc sử dụng tiền điện tử cho mục đích tài chính bất hợp pháp.

Cô ấy nói thêm:

Mặc dù nó đang phát triển vì việc sử dụng tiền điện tử ngày càng tăng, nhưng thị phần của nó như một phương tiện cho tài chính bất hợp pháp không lớn bằng việc chỉ sử dụng tiền mặt.

Mặc dù có nhiều nguồn xác nhận rằng tiền điện tử hiện không phải là một công cụ hiệu quả để trốn tránh các lệnh trừng phạt trên quy mô lớn, nhưng Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren vẫn lo ngại sâu sắc.

Bà đã giới thiệu một dự luật hôm thứ Năm “để đảm bảo rằng Vladimir Putin và giới tinh hoa Nga không sử dụng tài sản tiền điện tử để làm suy yếu các lệnh trừng phạt kinh tế của cộng đồng quốc tế đối với Nga sau cuộc xâm lược Ukraine.” Tuy nhiên, một chuyên gia nói rằng dự luật của cô ấy là “không cần thiết, quá đà và vi hiến,” như đã đưa tin trước đây.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh điều hành về quy định tiền điện tử vào tuần trước. Lệnh chỉ đạo thư ký kho bạc làm việc với tất cả các cơ quan liên quan để đưa ra một báo cáo về tương lai của tiền tệ và hệ thống thanh toán. Liang sẽ dẫn đầu nỗ lực của Kho bạc để thực hiện mệnh lệnh hành pháp.

 

Nguồn: Bitcoin.com

bài viết liên quan