Trending

Bộ Tài chính Israel đã công bố một loạt các khuyến nghị vào thứ Hai về quy định đối với tài sản kỹ thuật số, thúc đẩy đất nước tiến sâu vào không gian tiền điện tử.

Các khuyến nghị kêu gọi tạo ra một cơ sở hạ tầng quy định mới, hợp pháp hóa quyền hạn cấp phép và giám sát việc phát hành các tài sản kỹ thuật số được hỗ trợ, bao gồm cả stablecoin và cung cấp dịch vụ tài chính thông qua chúng. Các khuyến nghị cũng kêu gọi thông qua luật chuyển giao quyền giám sát đối với các tài sản kỹ thuật số “có tác động ổn định hoặc tiền tệ đáng kể” cho Ngân hàng Israel.

Các khuyến nghị cũng bao gồm một đề xuất cho phép thanh toán thuế đối với tiền điện tử được giữ ở nước ngoài thông qua Ngân hàng Israel. Ngoài ra, đề xuất sẽ thành lập một ủy ban liên bộ để giám sát quy định của các DAO.

Việc đánh thuế tiền điện tử bao gồm một phần chính của đề xuất. Theo cơ quan thuế của Israel, thuế tiền điện tử chưa thu được từ năm 2019 đến 2022 có thể lên tới vài tỷ shekel.

Các quan chức Israel đã đặt chân vào ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số trong những tháng gần đây. Vào tháng 10, Sàn giao dịch chứng khoán Tel Aviv (TASE) tiết lộ rằng họ đang xem xét việc thiết lập một nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số dựa trên blockchain. Một tháng trước đó, cơ quan quản lý thị trường của Israel đã cấp giấy phép vĩnh viễn đầu tiên cho một công ty tư nhân để “tham gia vào các hoạt động tiền điện tử”.

Theo Coindesk

bài viết liên quan