Trending

Ngân hàng Leumi của Israel sẽ giới thiệu giao dịch tiền điện tử, trở thành ngân hàng đầu tiên của Israel cho phép giao dịch crypto. Nền tảng kỹ thuật số của ngân hàng Pepper Invest đã đưa ra thông báo vào ngày 24 tháng 3, nói rằng họ sẽ hợp tác với Paxos để tạo điều kiện cho dịch vụ. Ngân hàng Leumi là ngân hàng lớn thứ hai trong nước.

Kết hợp Bitcoin và Ethereum 

Với tính năng này, các nhà đầu tư sẽ có thể giao dịch và nắm giữ các loại tiền điện tử mà ban đầu chỉ liên quan đến bitcoin và ethereum. Giá trị tối thiểu cho các giao dịch mua phải xấp xỉ $15.

Động thái này vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý, vì vậy nó có thể chưa được thông qua. Pepper Invest cho biết sẽ thu thuế các giao dịch theo hướng dẫn của cơ quan thuế Israel để khách hàng không cần phải tự quản lý thuế cá nhân vô cùng phức tạp.

Có rất ít thông tin chi tiết khác, nhưng sẽ có thêm thông tin trong những tuần tới. Sự chấp thuận theo quy định sẽ là chìa khóa quan trọng và các cơ quan chức năng của Israel có phần nghiêm khắc đối với thị trường tiền điện tử. Binance đã tạm dừng hoạt động tại quốc gia này theo yêu cầu từ cơ quan quản lý tài chính của đất nước.

Quốc gia này cũng quan tâm đến việc đảm bảo rằng tiền điện tử không được sử dụng cho các mục đích bất hợp pháp và Bộ trưởng Quốc phòng Israel đã thu giữ 12 tài khoản tiền điện tử liên quan đến các nhóm khủng bố. Do đó, bất kỳ ngân hàng hoặc công ty nào muốn cung cấp dịch vụ tiền điện tử sẽ phải đảm bảo rằng họ tuân thủ quy định.

Các ngân hàng hiện mong muốn cung cấp các dịch vụ tiền điện tử và sự đổi mới

Quyết định cho phép giao dịch tiền điện tử của Ngân hàng Leumi dựa trên sự đi đầu của một số ngân hàng trên toàn thế giới. Ngân hàng Commonwealth của Úc vào tháng 11 năm 2021 đã thông báo rằng họ sẽ cho phép khách hàng của mình giao dịch tiền điện tử trên nền tảng của mình, đây là nền tảng đầu tiên dành cho Châu Úc.

Các ngân hàng dần nảy ra ý tưởng cho phép các tính năng liên quan đến tiền điện tử trên nền tảng, ứng dụng của họ. Trong một thời gian dài, họ đã lảng tránh, thậm chí có nhiều nhà quan chức cấp cao còn chỉ trích thị trường và coi đó chỉ đơn thuần là không bền vững. Giờ đây, các ngân hàng nhỏ và các tổ chức giống nhau đã và đang sử dụng tiền điện tử.

Các tổ chức đương nhiệm không muốn bỏ lỡ những lợi ích mà công nghệ phi tập trung mang lại. Hơn nữa, các nền tảng mới hơn như Coinbase và Robinhood đã khiến họ phải cố gắng đổi mới và theo kịp.

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan