Trending
  • Giải pháp mở rộng quy mô Layer 2 Boba Network đã mở rộng hỗ trợ cho chuỗi khối BNB.
  • Boba chuyên đáp ứng nhu cầu về khả năng mở rộng cho các blockchain Layer 1. 

Công ty phát triển chuỗi khối Enya cho biết họ đã phát hành giải pháp mở rộng quy mô Layer 2 được gọi là Boba Network trên BNB Chain, nhằm mở rộng quy mô các ứng dụng trên chuỗi khối này. 

SushiSwap, một trong những sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất, sẽ ra mắt trên phiên bản BNB Chain của Boba Network với tư cách là đối tác ra mắt.

Boba là một Optimistic Rollup, một giải pháp mở rộng quy mô tận dụng khả năng tính toán ngoài chuỗi để làm cho các giao dịch rẻ hơn và nhanh hơn trên bất kỳ blockchain nào.

Boba sẽ là một trong những giải pháp Layer 2 đầu tiên tiếp cận BNB Chain, công ty lưu trữ hơn 5,7 tỷ đô la tài sản tiền điện tử trên hàng chục ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi). 

Enya đã tạo ra Boba vào năm ngoái để cạnh tranh với các giải pháp mở rộng Layer 2 khác như Optimism và Arbitrum. Vào tháng 4, Boba đã huy động được 45 triệu đô la vòng series A và giúp công ty nhận được mức định giá 1,5 tỷ đô la.

Vào tháng 9, BNB Chain cũng đã công bố công nghệ mở rộng quy mô Layer 2 của riêng mình dựa trên ZK-Rollups được gọi là zkBNB, nhưng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. BNB Chain còn là nhà của một Layer 2 khác được gọi là Autobahn Network.

Trong khi Boba ban đầu nhắm mục tiêu đến Ethereum, nhóm đã mở rộng cung cấp dịch vụ mở rộng quy mô cho nhiều chuỗi, với BNB Chain là chuỗi mới nhất sau khi đã ra mắt trên ba blockchain khác, bao gồm Fantom, Avalanche và Moonbeam.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan