Trending

Các chuyên gia trong ngành tiền điện tử phần lớn không hề bối rối trước quyết định của Tesla khi bán 75% số lượng nắm giữ Bitcoin (BTC) của mình, cho rằng đây là một chiến lược khá điển hình cho các công ty để cải thiện dòng tiền trong thời kỳ kinh tế suy thoái.

Vào thứ Tư, nhà sản xuất xe điện tiết lộ rằng họ đã bán 75% lượng Bitcoin nắm giữ trong quý 2, thêm 936 triệu USD tiền pháp định vào bảng cân đối kế toán của mình.

Trong một cuộc gọi hội nghị, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết việc bán “không nên được coi là một phán quyết đối với Bitcoin”, ông giải thích rằng động thái này là do lo ngại về tính thanh khoản khi Covid tiếp hoành hành cửa ở Trung Quốc.

“Lý do chúng tôi bán một lượng Bitcoin nắm giữ là vì chúng tôi không chắc khi nào việc giãn cách Covid ở Trung Quốc sẽ giảm bớt. Vì vậy, điều quan trọng là chúng tôi phải tối đa hóa vị thế tiền pháp định của mình.”

“Chúng tôi chắc chắn luôn sẵn sàng tăng lượng nắm giữ Bitcoin của mình trong tương lai.”

Khi được hỏi bởi các nhà đầu tư trong cuộc gọi thu nhập liệu ông có coi Bitcoin là tài sản dài hạn hay không, Musk cho biết tiền điện tử là một “mục tiêu bên lề” mục tiêu chính của Tesla, đó là “đẩy nhanh sự ra đời của năng lượng ổn định”.

Ông nói: “Tiền điện tử không phải là thứ mà chúng tôi nghĩ đến quá nhiều”.

Markus Thielen, giám đốc đầu tư của IDEG, công ty quản lý tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Singapore, chia sẻ với Cointelegraph rằng Tesla có khả năng đã bán bớt Bitcoin của mình vì nó “được coi là đem tới sự phân tâm khỏi hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ”.

“Tôi sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Tesla tiếp tục mua Bitcoin khi Bitcoin ổn định, nếu không thì họ đã bán 100%.”

Chuyên gia giao dịch cổ phiếu Kylie Purcell của trang web so sánh Finder giải thích rằng nhà sản xuất ô tô điện không hề đơn độc trong quyết định “huy động vốn bằng tiền mặt”.

Bà nói: “Với việc thế giới đang đi sâu vào suy thoái kinh tế, không có gì lạ khi các nhà đầu tư và công ty chuyển vốn từ các tài sản dễ bay hơi hơn sang tiền pháp định”.

Bà cũng nói thêm rằng mặc dù giá Bitcoin giảm sau thông báo nhưng đã có dấu hiệu phục hồi.

Vào thứ Tư, giá Bitcoin đã giảm khoảng 2.6% sau thông báo của Tesla và đã quay trở lại mức 23,299 USD vào thời điểm viết bài – gần với mức cao nhất trong một tháng, có nghĩa là cộng đồng tiền điện tử có thể không quá lo lắng về thông báo này.

Phản ứng im lặng đối với việc bán diễn ra khác với thông báo vào tháng 2 năm ngoái rằng Telsa đã thu được 1.5 tỷ USD BTC để bổ sung vào bảng cân đối của mình và đang có kế hoạch chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán cho một số sản phẩm nhất định (mặc dù điều này sau đó đã bị loại bỏ).

Tin tức vào thời điểm đó cho thấy giá Bitcoin ngay lập tức tăng gần 3,000 USD, đưa BTC lên mức ATH trên 43,000 USD.

Tommy Honan, người đứng đầu bộ phận đối tác chiến lược của Swyftx, chia sẻ với Cointelegraph rằng quyết định mua Bitcoin của Tesla vào năm ngoái là “thời điểm quan trọng như bạn có thể tưởng tượng đối với tài sản kỹ thuật số”.

“Nó gần như đã cho phép các doanh nghiệp khác đưa tiền điện tử vào bảng cân đối kế toán của họ và chúng tôi đã thấy rất nhiều tổ chức đầu tư lớn, cũng như các công ty vốn hóa vừa và nhỏ tràn vào thị trường từ thời điểm đó.”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan