Trending

Hội đồng quản trị Twitter đã nhất trí khuyến nghị các cổ đông bỏ phiếu ủng hộ việc Elon Musk tiếp quản công ty khổng lồ về truyền thông xã hội.

Ban giám đốc của Twitter ban đầu đã chấp nhận giá thầu tiếp quản trị giá 44 tỷ USD ở mức 54.20 USD/cổ phiếu vào cuối tháng 4 và sự chấp thuận của cổ đông là rào cản cuối cùng khiến thương vụ này có thể vượt qua mọi trò hề có khả năng từ Musk.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) ngày 21/6, ban giám đốc của Twitter đã nhất trí xác định rằng “thỏa thuận sáp nhập là nên làm” và đã kêu gọi các cổ đông bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này.

Hội đồng quản trị tuyên bố rằng Twitter sẽ tổ chức một cuộc họp ảo – vào một ngày không xác định – để bỏ phiếu về việc sáp nhập có thời hạn là ngày 24/10.

Nếu thương vụ hợp nhất thành công, các cổ đông sẽ nhận được 54.20 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu mà họ sở hữu và với cổ phiếu TWTR của Twitter có giá 38.91 USD vào thời điểm viết bài, thỏa thuận sẽ đánh dấu mức phí bảo hiểm khoảng 39%.

Việc tiếp quản dường như đã được tiến hành vào đầu tháng này sau khi Musk chỉ trích hội đồng quản trị Twitter vì không cung cấp dữ liệu liên quan đến số lượng người dùng giả mạo trên nền tảng này và ông đe dọa sẽ rút lại giá thầu của mình nếu dữ liệu không được bàn giao. .

Hội đồng quản trị kể từ đó đã đồng ý chia sẻ dữ liệu với Musk và vấn đề đã được giải quyết. Nhiều người xem tin rằng Musk đang cố gắng hủy thỏa thuận do giá cổ phiếu giảm kể từ khi lời đề nghị tiếp quản được đưa ra lần đầu tiên.

Một dấu hiệu cho thấy Musk nghiêm túc có ý định thúc đẩy việc tiếp quản của mình xuất hiện vào ngày 16/6, khi CEO Tesla lần đầu tiên nói chuyện với nhân viên trong một buổi hỏi đáp về kế hoạch của ông đối với công ty trong tương lai.

Theo một bản ghi cuộc gọi bị rò rỉ do Vox xuất bản, Musk gợi ý rằng ông có thể đang tìm cách tích hợp các dịch vụ thanh thanh toán kỹ thuật số vào ứng dụng, bao gồm cả tiền điện tử:

“Tôi nghĩ sẽ hợp lý nếu tích hợp thanh toán vào Twitter để dễ dàng gửi tiền qua lại. Và nếu bạn có tiền pháp định cũng như tiền điện tử. Về cơ bản, bất kỳ khi nào cũng sẽ có người thấy nó hữu ích.”

“Vì vậy, mục tiêu của tôi là tối đa hóa tính hữu ích của dịch vụ – càng hữu ích thì càng tốt. Và nếu ai đó có thể sử dụng nó để thực hiện các khoản thanh toán thuận tiện, thì điều đó sẽ làm tăng tính hữu dụng” ông nói thêm.

Bots và tài khoản xác minh cũng là một vấn đề khác mà ông nhấn mạnh, với việc Musk vạch ra giá trị của việc giới thiệu các tài khoản đã xác minh trả phí để cho phép người dùng phân biệt giữa người dùng thật và giả.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan