Trending
  • Các hacker mũ trắng đã tìm cách bảo vệ các khoản tiền của Nomad trong hơn 190 triệu đô la hôm thứ Hai đã bắt đầu trả lại tiền.
  • Nomad cho biết họ đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để theo dõi các hacker này.

Theo một báo cáo của PeckShield, các hacker “mũ trắng” chịu trách nhiệm cho khoản quỹ đã bị đánh cắp từ Nomad trong vụ hack 190 triệu đô la hôm thứ Hai đã trả lại tiền cho một địa chỉ ví thuộc về Nomad.

Nomad hôm thứ Tư đã công bố một địa chỉ ví để nhằm thu hồi các khoản tiền đã bị đánh cắp. Dữ liệu từ Etherscan cho thấy gần 9 triệu đô la tiền điện tử bị lấy đi trong vụ hack đã được trả lại. Các token tiền điện tử được trả lại cho đến nay bao gồm 3,75 triệu đô la USDC, 2 triệu đô la USDT, 1,4 triệu đô la token CQT và 1,2 triệu đô la FRAX, trong số những token khác.

Hầu hết các khoản tiền này đến từ các địa chỉ ví miền Ethereum Name Service (ENS) đã biết. Những cá nhân này nằm trong số 300 ví đã tham gia vào vụ việc. Không giống như các hacker, các hacker mũ trắng này đã hành động để cố gắng bảo vệ các khoản tiền của Nomad trong vụ hack diễn ra sau đó. Một số người trong số họ hứa sẽ trả lại tiền sau khi Nomad cung cấp ví phục hồi. Những hacker mũ trắng là những hacker có đạo đức, thường sử dụng các kỹ năng hack của họ để xác định các lỗ hổng bảo mật trong không gian kỹ thuật số.

Nomad đã tuyên bố rằng đang làm việc với các công ty thực thi pháp luật và pháp y blockchain để theo dõi các hacker chịu trách nhiệm cho vụ trộm. Cơ sở hạ tầng cầu tiền điện tử cũng cho biết rằng họ đang làm việc để vá lỗ hổng bảo mật đã dẫn đến vụ trộm ngay từ đầu. Nomad hỗ trợ chuyển token chéo chuỗi giữa các mạng được hỗ trợ như Ethereum, Evmos, Moonbeam và Avalanche.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan