Trending

Vụ hack lớn thứ 4 trong lịch sử

Vụ hack bridge Nomad bridge vào ngày 3 tháng 8 là vụ hack tiền điện tử lớn thứ tư trong lịch sử, chứng kiến tài sản tiền điện tử trị giá gần 200 triệu đô la bị rút khỏi nền tảng. Tuy nhiên, hơn cả vụ hack, phương pháp đằng sau nó đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trong cộng đồng.

Vụ tấn công xảy ra do một lỗ hổng hợp đồng thông minh, đã chứng kiến hàng trăm người dùng khác ngoài hacker cũng tham gia, lấy đi nhiều nhất có thể bằng cách chỉ cần sao chép và dán dữ liệu giao dịch được sử dụng bởi tin tặc ban đầu và thay đổi địa chỉ ví của họ. Sự kiện này sau đó được nhiều người coi là một vụ cướp phi tập trung do sự tham gia của các thành viên cộng đồng.

Sau đó, nhóm Nomad đã tiết lộ với Cointelegraph rằng có một số người làm việc này để bảo vệ tiền điện tử khỏi bị rơi vào tay kẻ xấu.

Sau vụ hack, nhóm phân tích tiền điện tử BestBrokers phát hiện ra rằng lần tấn công đầu tiên diễn ra vào ngày 1 tháng 8, đã rút đi 400 Bitcoin ( BTC ) trong bốn giao dịch khác nhau. Các tin tặc sau đó đã rút tiếp 22.880 Ether ( ETH ), sau đó chuyển sang stablecoin trị giá hơn 107 triệu đô la và cuối cùng bắt đầu chuyển hướng các altcoin được hỗ trợ bởi dự án.

Sự cố đã xảy ra với WBTC, Wrapped Ether (WETH), USD Coin (USDC), Frax (FRAX), Covalent Query Token (CQT), Hummingbird Governance Token (HBOT), IAGON (IAG), Dai (DAI), GeroWallet (GERO), Card Starter (CARDS), Saddle DAO (SDL) and Charli3 (C3).

Một số altcoin bị đánh cắp khỏi nền tảng đã bị sụt giảm tới 94%. Dữ liệu do công ty phân tích thu thập cho thấy rằng các altcoin sau đây đã phải chịu sự sụp đổ lớn nhất sau vụ hack:

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2022-08/3f0d6ccc-49b0-4f06-854a-ef4912553127.png

Nomad đã phớt lờ lỗ hổng được cảnh báo từ trước

Lỗ hổng hợp đồng thông minh bị tấn công, trước đó đã được nêu bật trong một báo cáo kiểm toán bảo mật do Quantstamp thực hiện vào tuần đầu tiên của tháng Sáu.

Nhóm Nomad thậm chí còn phản ứng và phớt lờ lời cảnh bào này.

Các kiểm toán viên tin rằng nhóm Nomad đã hiểu sai vấn đề vào thời điểm đó và trong vòng hai tháng, lỗ hổng tương tự là nguyên nhân dẫn đến khoản thiệt hại gần 200 triệu đô la.

Cointelegraph đã liên hệ với Nomad với các truy vấn liên quan đến việc này và sẽ cập nhật câu chuyện cho phù hợp.

 

Theo Cointelegraph

Tin tức liên quan

  1. Nomad coin là gì? Thông tin về dự án bị “người dùng tấn công”
  2. Cầu tiền điện tử chéo chuỗi Nomad có khả năng bị khai thác hàng triệu đô la

bài viết liên quan