Trending

Nền tảng mạng xã hội Twitter được cho là đang tìm cách đệ đơn kiện Elon Musk sớm nhất trong tuần này sau khi ông tuyên bố ý định rút khỏi thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào ngày 8/7.

Bloomberg đưa tin vào ngày 10/7 rằng công ty đã thuê công ty luật Wachtell, Lipton, Rosen & Katz và sẽ đưa vụ việc lên Tòa án Chancery Delaware, một tòa án xét xử không có bồi thẩm đoàn xử lý luật doanh nghiệp ở bang Delaware.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu vụ kiện khả năng cuối cùng có kết thúc với việc Musk mua nền tảng này, theo giá đã thỏa thuận trước đó hay là ở một mức giá mới.

Tuần trước, chủ tịch Twitter Bret Taylor cam kết sẽ theo đuổi hành động pháp lý chống lại Musk vì cố gắng rút khỏi thỏa thuận, tuyên bố hội đồng quản trị “cam kết hoàn thành giao dịch” như đã thỏa thuận trước đó và lên kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý “để thực thi thỏa thuận sáp nhập.”

Tuy nhiên, một số người tin rằng động thái chấm dứt thỏa thuận của Musk chỉ có thể là một chiến thuật khác để thương lượng lại các điều khoản của thỏa thuận đắt đỏ.

Nhà sáng lập kiêm CEO Accelerate Financial Julian Klymochko đã chia sẻ với 24,200 người theo dõi trên Twitter của mình vào ngày 8/7 rằng một thỏa thuận thương lượng sẽ là “kết quả dễ có khả năng xảy ra nhất”.

Angelo Zino, một nhà phân tích tại CFRA Research đã đưa ra dự đoán tương tự với tổ chức truyền thông phi lợi nhuận NPR vào ngày 10/7 rằng sẽ “không có cơ hội” để thỏa thuận được thực hiện ở mức 54,20 USD / cổ phiếu như đã thỏa thuận trước đó.

“Bạn có thể sẽ thấy mức giá đề nghị giảm từ 15% đến 20% để thu hút Elon Musk trở lại hoặc anh ấy tiếp tục chơi bài liên tục phàn nàn về bot” Angelo Zino.

Tỷ phú này đã thực hiện thỏa thuận mua Twitter với giá 54.20 USD/cổ phiếu vào ngày 25/4, nhưng giá cổ phiếu của nền tảng này đã giảm 32.1% kể từ đó, xuống còn 36.81 USD/cổ phiếu tại thời điểm viết bài.

Musk cũng có cơ hội rút khỏi thỏa thuận nhưng sẽ bị phạt 1 tỷ USD “phí chấm dứt” phải trả cho Twitter, theo hồ sơ ban đầu của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch nộp vào ngày 25/4.

Cộng đồng tiền điện tử trên Twitter có ảnh hưởng

Quyết định từ bỏ quyền sở hữu Twitter của Musk bị cộng đồng tiền điện tử của nền tảng này coi là tiêu cực, những người đã ủng hộ kế hoạch xóa tất cả các tài khoản bot spam và lừa đảo khỏi nền tảng.

Một cuộc khảo sát từ sàn giao dịch tiền điện tử OKX vào ngày 8/7 cho thấy 38.8% số người được khảo sát cho biết việc Musk chấm dứt giá thầu của mình sẽ có hại cho cộng đồng tiền điện tử trên Twitter do sự gia tăng của các chương trình thư rác. Tuy nhiên, phần lớn, 40.4%, nói rằng họ không quan tâm.

Những người khác đã cam kết hy vọng của họ rằng Musk có thể sử dụng số tiền này để thay vào đó “cứu trợ ngành công nghiệp tiền điện tử” trong bối cảnh mùa đông tiền điện tử kéo dài.

Ý định chấm dứt thương vụ Twitter trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk đã được gửi tới hội đồng quản trị Twitter vào thứ Sáu.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan