Trending

Theo một report mới từ The Block Research, các NFT generative tạo ra đã không phải đối mặt với áp lực thị trường đã ảnh hưởng đến các bộ sưu tập NFT khác trong suốt năm 2022.

Report cho biết:

“Mặc dù thị trường NFT đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng thanh khoản trên diện rộng kể từ đầu tháng 5, nhưng các NFT generative art đã xoay sở để thách thức thị trường nghiệt ngã này bằng cách tạo ra một vũ trụ song song đang phát triển mạnh. Đặc biệt, loạt Art Blocks được tuyển chọn đã có thể vượt qua cơn bão một cách ngoạn mục”.

Art Blocks là một nền tảng NFT dành cho các tác phẩm được tạo bởi máy tính, thuật toán và ngẫu nhiên hóa. Lần đầu tiên tạo nên làn sóng vào tháng 8/2021 khi bán một NFT với giá 5.8 triệu USD cho Three Arrows Capital, quỹ phòng hộ tiền điện tử hiện đã phá sản.

Trong khi các dự án NFT generative như Art Blocks đã vượt qua cơn bão tiền điện tử năm 2022, chúng chỉ thu về một phần nhỏ so với những dự án NFT phổ biến hơn đã thấy. Art Blocks đã mang lại doanh thu hàng tuần cao nhất là 17.8 triệu USD vào ngày 1/5, khi Bored Ape Yacht Club đạt doanh thu hàng tuần là 134.3 triệu USD.

Một ứng cử viên khác trong lĩnh vực nghệ thuật generative là QQL, do Tyler Hobbs của Fidenza đồng sáng tạo. Bộ sưu tập NFT đi kèm của QQL, QQL Mint Pass, đã mang lại doanh thu 17 triệu USD khi ra mắt vào ngày 28/9.

Một QQL được tạo (miễn phí) bởi The Block.
Một QQL được tạo (miễn phí) bởi The Block.

Theo The Block

bài viết liên quan