Trending
  • Người đồng sáng lập Three Arrows Capital, Kyle Davies, nói rằng không phải do luna, việc thắt chặt tín dụng sau đó hoặc giá tiền điện tử giảm mạnh khiến quỹ phòng hộ này phải sụp đổ.
  • Ông cho biết hồi chuông báo tử của 3AC đến từ việc FTX bị thanh lý trước khi nó sụp đổ.

Theo Kyle Davies, đồng sáng lập 3AC, không phải sự sụp đổ của đồng tiền điện tử luna gây ra sự sụp đổ của Three Arrows Capital. Thay vào đó, vị thế cuối cùng của công ty được thanh lý trên FTX. 

Davies đã chia sẻ cách mở quỹ phòng hộ trên một podcast với nhà quản lý quỹ phòng hộ Hugh Hendry. Anh ấy tuyên bố rằng quỹ đã sống sót sau sự sụp đổ của luna, sự siết chặt tín dụng sau đó và sự sụt giảm của giá tiền điện tử — chỉ chịu thua khi quỹ này bị thanh lý bởi FTX. Anh ấy cũng tuyên bố FTX và Alameda đã chia sẻ thông tin nội bộ và công ty giao dịch biết mức thanh lý của quỹ và cố tình kích hoạt nó. 

Davies bắt đầu bằng cách hạ thấp mức độ ảnh hưởng của luna đến quỹ. “Tôi đầu tư 200 triệu đô la, khoản đầu tư này tăng lên 600 triệu đô la và rồi chẳng còn gì. Nhưng chúng tôi là một quỹ trị giá hơn 4 tỷ đô la nên rõ ràng nó không phải là một vấn đề,” anh ấy nói.

Anh ấy nói rằng một cú hích lớn hơn đã xảy ra khi tín dụng bị siết chặt trong hệ sinh thái tiền điện tử và những người cho vay bắt đầu thu hồi các khoản vay. Anh ta tuyên bố 3AC đã trả lại tất cả các khoản vay được yêu cầu trong thời gian đó.

Đồng thời, thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm lớn về giá. Davies lưu ý rằng bitcoin, ether và nhiều đồng tiền gốc của các blockchain Layer 1 đều có sự sụt giảm lớn sau sự sụp đổ của luna – giảm từ 40% -50%. Tuy nhiên, ngay cả khi đó, anh ấy nói rằng đây không phải là một vấn đề lớn và công ty không cần phải nộp đơn thanh lý.

Có một vài tác động lớn khác từ cái chết của luna. Davies lưu ý rằng mức độ thâm hụt của Bitcoin Trust của Grayscale đã giảm từ 20% xuống 40%. Tương tự như vậy, anh ấy chỉ vào staked ether, một token được hỗ trợ bởi ether — nhưng chưa thể đổi lấy nó — bắt đầu giao dịch dưới mức ngang bằng so với ether. Anh ấy nói rằng nó đã giảm xuống mức thấp nhất là 80 cent trên một đô la và mọi người đang nói rằng nó có thể lên tới 70 cent. Cả hai điều này đều ảnh hưởng đến 3AC, nhưng ngay cả khi đó, Davies vẫn khẳng định, trò chơi vẫn chưa kết thúc. 

“Đối với tôi, nó vẫn ổn, vào thời điểm đó,” anh nói. “Chúng tôi bị thương nhưng chúng tôi vẫn còn sống.”

Chỉ sau tất cả những điều này, 3AC mới phải chịu từ bỏ. Điều này liên quan đến một trong những vị thế của quỹ trên FTX, trong khi nó vẫn đang hoạt động thì đã bị thanh lý.

“Vị thế cuối cùng của chúng tôi đã bị săn lùng trên FTX. Họ đã thấy — bao gồm sàn giao dịch FTX, bao gồm Alameda, công ty giao dịch hỗ trợ — những công ty này chia sẻ các vị thế, tôi đã có cuộc trò chuyện nội bộ về một anh chàng khoe khoang về mức thanh lý của chúng tôi và chắc chắn rằng nó đã bị tấn công và chúng tôi đã bị loại,” anh ấy nói.

Ngoài điều này, Davies cho biết, có nhiều điều anh ấy có thể làm tốt hơn, nhưng lập luận rằng vai trò của một quỹ phòng hộ là chấp nhận rủi ro. Anh ấy nói rằng anh ấy có thể thực hiện nhiều phân tích hơn về Luna, nhưng đã hạ thấp điều này vì đây không phải là khoản lỗ chính của quỹ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan