Trending
  • Một bài đăng trên blog của Chainalysis ước tính rằng các nhà đầu tư tiền điện tử đã kiếm được 162,7 tỷ đô la từ sự bùng nổ của tiền điện tử vào năm ngoái.
  • Công ty dữ liệu lưu ý rằng các nhà đầu tư ở Mỹ đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể, trong khi Trung Quốc có một năm chậm hơn.

Theo một bài đăng trên blog của công ty phân tích blockchain Chainalysis, các nhà đầu tư tiền điện tử đã thu về khoảng 162,7 tỷ đô la lợi nhuận trong năm 2021, cho thấy đây là một năm thành công sau lợi nhuận 32,5 tỷ đô la vào năm 2020.

Trong số các nhà đầu tư, các nhà đầu tư Hoa Kỳ chiếm phần lớn lợi nhuận, thu về khoảng 47 tỷ đô la – khoảng 29% tổng số tiền. Theo sau những nhà đầu tư này là những người ở Anh, Đức, Nhật Bản và sau đó là Trung Quốc, quốc gia đã cấm khai thác bitcoin và dội một gáo nước lạnh vào việc đầu tư tiền điện tử vào đầu năm nay.

Theo báo cáo, phần lớn lợi nhuận, 93%, là nhờ vào bitcoin và ether. Báo cáo còn lưu ý rằng lợi nhuận đến từ ether lớn hơn bitcoin, nhưng cũng chỉ vào khoảng vài tỷ đô la. 

“Chúng tôi tin rằng điều này phản ánh nhu cầu về Ethereum tăng lên nhờ sự gia tăng của DeFi vào năm 2021, vì hầu hết các giao thức DeFi được xây dựng trên blockchain Ethereum và sử dụng Ethereum làm tiền tệ chính của chúng,” bài đăng trên blog cho biết.

Báo cáo chỉ là ước tính sơ bộ về số tiền mà các nhà đầu tư tiền điện tử kiếm được trong năm vì nó dựa trên phân tích on-chain các khoản quỹ được di chuyển – trái ngược với việc theo dõi hiệu suất giao dịch của từng cá nhân. Chainalysis cho biết họ theo dõi sự khác biệt giữa các khoản tiền khi chúng được gửi trên các sàn giao dịch và khi chúng được rút. 

“Nó không hoàn hảo – lý tưởng là chúng tôi có thể tính toán lợi nhuận ở cấp cá nhân hoặc ví hơn là ở cấp dịch vụ, nhưng phương pháp này vẫn cung cấp cho chúng tôi ước tính hợp lý về tổng lợi nhuận cho người dùng tiền điện tử ở một quốc gia nhất định,” Chainalysis thừa nhận.

Báo cáo cũng lưu ý rằng rất khó để chia nhỏ dữ liệu on-chain theo quốc gia, vì các giao dịch blockchain vốn dĩ không chứa thông tin địa lý. Các ước tính dựa trên dữ liệu giao dịch của Chainalysis và thông tin lưu lượng truy cập web.

Chainalysis nhấn mạnh tốc độ tăng trưởng thấp của Trung Quốc, chủ yếu là do sự đàn áp tiền điện tử tại đất nước của họ. Ngược lại, Mỹ ghi nhận mức tăng 476% so với năm trước.

Báo cáo này chỉ xem xét các đồng tiền mà chainalysis theo dõi và không giải quyết liệu các nhà đầu tư có phải chịu các khoản lỗ khác hay không. Nó cũng không tính đến thuế đối với lợi nhuận thu được.

 

Nguồn: theblockcrypto.com

bài viết liên quan