Trending

Luật mới được đệ trình trong tuần này tại New York của Hoa Kỳ nhằm vào hành vi ‘Rug Pulls’ (Một hình thức rút thanh khoản một cách chóng vánh) và các hình thức gian lận cụ thể về tiền điện tử khác.

Theo hồ sơ công khai, Senate Bill S8839 : “thành lập các tội danh lừa đảo token ảo, rug pull bất hợp pháp, gian lận khóa cá nhân và gian lận không tiết lộ lãi suất đối với token ảo” theo văn bản của biện pháp. Một dự luật đồng hành, dự luật Quốc hội A8820, đã được đệ trình tại phòng dưới của Cơ quan Lập pháp Bang New York.

Các dự luật lần lượt được đưa ra bởi Thượng nghị sĩ bang Kevin Thomas và dân biểu Clyde Vanel.

Tập trung vào hành vi rug pull – một thuật ngữ đề cập đến sự ra đi đột ngột của một nhà phát triển hoặc nhóm sáng lập và hành vi trộm cắp tiền của nhà đầu tư – là một điều đáng chú ý, do sự phổ biến của các động thái như vậy trong không gian tiền điện tử, đặc biệt là xung quanh các NFT. Tháng trước, các công tố viên liên bang ở New York đã công bố các cáo buộc chống lại một cặp bị cáo liên quan đến việc kéo rug pull bộ sưu tập Frosties, một dự án lừa đảo của NFT.

Luật pháp New York đề xuất các giới hạn về khả năng của các nhóm phát triển sáng lập, và chỉ cho phép họ bán tỷ lệ phần trăm rõ ràng về số lượng token mà họ nắm giữ trong khoảng thời gian 5 năm.

Theo văn bản:

“RUG PULL BẤT HỢP PHÁP:

  1. MỘT NHÀ PHÁT TRIỂN, DÙ LÀ TỰ NHIÊN HAY DO CỐ Ý, ĐƯỢC PHÁN TỘI RUG PULL BẤT HỢP PHÁP KHI NHÀ PHÁT TRIỂN PHÁT TRIỂN MỘT LỚP TOKEN ẢO VÀ BÁN NHIỀU HƠN MƯỜI PHẦN TRĂM SỐ TOKEN ĐÓ TRONG VÒNG 5 NĂM KỂ TỪ NGÀY BÁN CUỐI CÙNG.
  2. PHẦN NÀY SẼ KHÔNG ÁP DỤNG CHO CÁC NFT TRONG ĐÓ NHÀ PHÁT TRIỂN ĐÃ TẠO RA ÍT HƠN MỘT TRĂM NFT ĐƯỢC CHỨNG MINH NHƯ MỘT PHẦN CÙNG LOẠI HOẶC LỚP NFT Ở NƠI ĐƯỢC ĐỊNH GIÁ ÍT HƠN HAI MƯƠI NGÀN ĐÔ LA VÀO THỜI ĐIỂM RUG PULL XẢY RA.”

Tại Thượng viện, dự luật đã được chuyển đến Codes Committee của Viện, cũng như tại Quốc hội.

Nếu được thông qua và ký, luật được đề xuất sẽ có hiệu lực sau ba mươi ngày kể từ ngày thông qua. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan