Trending

Các nhà ngoại giao Hoa Kỳ đã yêu cầu các quan chức Nhật Bản nhắm mục tiêu vào các hoạt động tiền điện tử ở Irkutsk, Siberia, nơi nhiệt độ mát mẻ và năng lượng rẻ, bền vững đã thu hút các thợ mỏ.

Theo ba sàn giao dịch, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) đã ra lệnh cho tất cả các sàn giao dịch thuộc thẩm quyền của họ cắt đứt mọi quan hệ còn lại với Nga khi Mỹ và các đồng minh tìm cách cô lập Điện Kremlin khỏi nền kinh tế toàn cầu. Hiện tại, 31 sàn giao dịch được FSA cấp phép hoạt động tại Nga.

Tháng 10 năm ngoái, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Hoa Kỳ đã ban hành luật trừng phạt bao gồm các tài sản tiền điện tử trong phạm vi của nó, BitRiver , nhà cung cấp đồng địa điểm khai thác lớn nhất của Nga với ba cơ sở trong nước, vào nước nóng.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, trong chuyến thăm Vương quốc Anh cách đây hai tháng, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của phản ứng quốc tế thống nhất đối với cuộc xâm lược Ukraine của Nga.

Ông cho rằng điều quan trọng là phải cho Nga thấy hậu quả của việc tấn công nước láng giềng và không khuyến khích Trung Quốc tấn công eo biển Đài Loan, một khu vực then chốt đối với sự ổn định quốc tế.

Khi được hỏi về áp lực gia tăng đối với các thợ mỏ, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng họ quyết tâm buộc Nga phải chịu trách nhiệm về hành động của mình và đề nghị nước này sẵn sàng triển khai các biện pháp nghiêm khắc hơn.

FSA giám sát tài sản kỹ thuật số theo các quy tắc trừng phạt

Vào tháng 3, FSA đã chuyển sang giám sát chuyển động của tài sản thuộc bất kỳ thực thể nào bị trừng phạt theo các quy định mới đưa tài sản kỹ thuật số vào Đạo luật Ngoại hối và Ngoại thương của Nhật Bản. Đạo luật này hiện trao quyền cho chính phủ Nhật Bản giám sát các dòng tiền vào và ra đối với các hành vi vi phạm lệnh trừng phạt.

Trong khi các quy định mới không cấm rõ ràng hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Nga, một số sàn giao dịch đã giải thích như vậy và đóng cửa cửa hàng vào tháng 3.

Nhưng một số sàn giao dịch và hoạt động khai thác đã áp dụng các chiến lược mới để duy trì quan hệ kinh doanh với các đơn vị Nga của họ. Một sàn giao dịch đã thành lập một tập đoàn shell ở Singapore để chuyển tiền đến các lợi ích của Nga.

Vùng Irkutsk ở Siberia rải rác các đập thủy điện được thiết lập từ thời Liên Xô dưới sự cai trị của Josef Stalin. Các nhà máy này ban đầu được sử dụng để cung cấp năng lượng làm giàu uranium cho vũ khí hạt nhân nhưng giờ đây, các công ty khai thác năng lượng đang tìm cách tận dụng mức giá dân cư 0,0012 USD / kiloW / giờ.

Lệnh cấm của Trung Quốc đối với các thợ mỏ đã làm dấy lên tình trạng bán tháo thiết bị khai thác mà các thợ mỏ ở Nga cung cấp. Phần cứng khai thác ở Nga thường được mua qua Telegram từ các thương nhân không chính thức nhập khẩu thiết bị từ Trung Quốc.

Năm ngoái, Thống đốc Irkutsk đã viết thư cho Phó Tổng thống Vladimir Putin phàn nàn về một lượng lớn nhu cầu mới trên lưới điện của khu vực.

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan