Trending

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Pháp François Villeroy de Galhau nói rằng thế giới có thể sẽ chứng kiến ​​một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương mạnh mẽ xuất hiện trong ba năm tới.

Galhau đã được hỏi trong một hội thảo tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos vào thứ Hai rằng liệu trong thời gian 5 năm, liệu “một đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương” được sử dụng hàng ngày (cho dù bán buôn hay bán lẻ) sẽ trở thành “một hệ thống vượt trội.”

“Chúng tôi có một số thử nghiệm không còn quá xa so với mục tiêu đó lắm. Chúng vẫn chưa được khái quát hóa nhưng chúng có thể là như vậy, giả sử trong ba năm tới,” ông trả lời, không nêu cụ thể đó là những gì. “Tôi đoán nó sẽ diễn ra nhanh hơn ở phía bán buôn vì nó đặt ra những câu hỏi ít nhạy cảm hơn.”

Giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva tán thành, nói rằng trong 5 năm tới CBCD “sẽ có mặt khá nhiều trên thế giới.”

Ban hội thẩm đã thừa nhận các dự án hiện có như Bahama Sand Dollar, eNaira của NigeriaNhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc. Các khách mời khác bao gồm thống đốc Ngân hàng Thái Lan Sethaput Suthiwartnarueput và chủ tịch Credit Suisse Axel Lehmann.

Trong cuộc thảo luận, Georgieva dường như đề cập đến sự sụp đổ gần đây của mạng Terra, nói: “Khi ai đó hứa với bạn lợi nhuận 20% đối với thứ gì đó không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản nào, chúng ta sẽ gọi điều này như thế nào? Chúng ta sẽ gọi nó là mô hình kim tự kim tự tháp.”

Cô cũng cho rằng mọi người không nên nhanh chóng phân loại mọi thứ trong thế giới “tiền kỹ thuật số” theo hướng tiêu cực.

Phát biểu về stablecoin, cô ấy nói: “Một số trong số chúng xứng đáng được đặt tên vì chúng được hỗ trợ bởi tài sản. Và khi chúng được hỗ trợ bởi các tài sản theo tỷ lệ bảo chứng 1:1 chúng thực sự ổn định. (…) Tôi thực sự cảm thấy cảm thông cho những người bị mất tiền vì một phần lý do khiến họ mất tiền là không thực sự được giáo dục tốt về thế giới đầu tư mới này.”

Giám đốc điều hành IMF kêu gọi mọi người không bỏ lỡ tầm quan trọng của không gian tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn, cho rằng nếu được quản lý hợp lý, nó có thể cung cấp dịch vụ nhanh hơn, chi phí thấp hơn nhiều và hòa nhập hơn.

“Nhưng chỉ khi chúng ta tách táo ra khỏi cam và chuối,” cô ấy nói thêm.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan