Trending

Tờ báo địa phương NewsPim đưa tin, các tập đoàn lớn ở Hàn Quốc đã bắt đầu quá trình cấp phép với các cơ quan tài chính và sẽ kết thúc vào nửa cuối năm nay. Sự chấp thuận sơ bộ sẽ cho phép các tập đoàn thành lập và điều hành các sàn giao dịch tài sản ảo. Mirae Asset Securities và Samsung Securities là hai công ty duy nhất trong số bảy công ty được nêu tên trong thông báo.

Mirae và Samsung

Với 648 tỷ USD tài sản được quản lý, Mirae là ngân hàng đầu tư lớn nhất theo vốn hóa thị trường tại Hàn Quốc. Nó đang chuẩn bị kinh doanh tài sản ảo bằng cách thành lập một công ty con dưới tên Mirae Asset Consulting, một công ty liên kết, để vận hành sàn giao dịch.

Để đạt được mục tiêu này, công ty cho biết họ đang thuê nhân viên nghiên cứu và phát triển cho các tài sản kỹ thuật số khác nhau bao gồm Bitcoin , Ethereum và các NFT. Ngoài ra, Mirae cho biết họ đang tìm kiếm nhân viên kỹ thuật để nghiên cứu và phát triển liên quan đến Bitcoin và các nền tảng dựa trên blockchain khác.

Trong khi đó, Samsung Securities đang tiến hành các nghiên cứu về cách tốt nhất để tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh token bảo mật và tiền điện tử dựa trên blockchain. Năm ngoái, Samsung đã cố gắng tìm đủ nhân lực để khởi động việc phát triển và vận hành nền tảng giao dịch token với sự phát triển của các hợp đồng thông minh blockchain nhưng cuối cùng không thể tìm được đủ nhân sự.

Tiền điện tử ở Hàn Quốc

Đầu tuần này, chính phủ Hàn Quốc đã áp thuế đối với các đợt airdrop tiền điện tử, từ 10% đến 50%. Bộ Chiến lược và Tài chính vào ngày 22 tháng 8 cho biết việc đánh thuế sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể.

Việc chuyển nhượng tài sản qua airdrop tuân theo Đạo luật thuế thừa kế và quà tặng, với quan chức chính phủ nói rằng đối với airdrop: “thuế quà tặng sẽ được đánh vào bên thứ ba mà tài sản ảo được chuyển nhượng miễn phí”, cụ thể là bộ phận nhận airdrop.

Tháng trước, cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của Hàn Quốc đã chỉ định một lực lượng đặc nhiệm “xúc tiến quá trình xem xét các dự luật về tài sản ảo”, theo chủ tịch Kim Joo-hyun. Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) của Hàn Quốc cho biết tại cuộc họp Quốc hội, nhóm đặc nhiệm bao gồm các chuyên gia khu vực tư nhân và các bộ ngành liên quan. Theo ông Kim, khoảng 13 dự luật liên quan đến thị trường tài sản ảo và bảo vệ nhà đầu tư hiện đang được Quốc hội thông qua.

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Hàn Quốc chặn KuCoin, Poloniex vì các sàn giao dịch tiền điện tử này được cho là chưa đăng ký
  2. Cảnh sát Hàn Quốc thu giữ tiền điện tử để xóa nợ thanh toán tiền phạt giao thông
  3. Cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của Hàn Quốc thúc đẩy bộ luật mới về tiền điện tử
  4. Các thương vụ của Crypto.com mở đường cho tương lai của sàn giao dịch này tại Hàn Quốc

bài viết liên quan