Trending

Một thị trấn của Hàn Quốc gần Seoul đã vận hành thành công một chương trình thử nghiệm cho phép cảnh sát thu giữ tiền điện tử từ tài khoản giao dịch của các cá nhân chưa thanh toán tiền phạt giao thông.

Gunpo, một thành phố với khoảng 275,000 người ở tỉnh Gyeonggi phía tây bắc đã được chính phủ quốc gia lựa chọn để thực hiện chương trình thí điểm vào năm 2022 mà một báo cáo ngày 16/8 từ hãng tin JoongBoo Ilbo đã tuyên bố là một cách để thu các khoản tiền sai phạm mà chưa được thanh toán.

Chương trình dường như đã thành công, ít nhất là trong nửa đầu năm 2022, với việc cảnh sát Gunpo đạt được tỷ lệ thu 88% đối với số tiền phạt giao thông lên tới 668,000 USD, đưa thành phố đi vào tốc độ vượt xa mục tiêu thu về 759,000 USD tiền phạt giao thông của cuối năm.

Tuy nhiên, phiên tòa chỉ chứng kiến ​​các khoản tiền phạt vi phạm với tổng số tiền vượt quá khoảng 759 USD đối với một cá nhân bị cảnh sát thu giữ tiền điện tử, trong khi thu giữ tiền điện tử chỉ là một biện pháp được thực hiện nếu tiền trong tài khoản ngân hàng của cá nhân đó đã không còn.

Jungo Ilbo báo cáo rằng số tiền phạt thu được trong nửa đầu năm đã vượt quá tổng số tiền thu hàng năm trong ba năm qua.

Thị trường tiền điện tử Hàn Quốc là một thị trường béo bở để thực hiện truy thu tiền phạt khi nó tăng lên 45.9 tỷ USD vào năm 2021, mặc dù báo cáo không nêu rõ loại tiền điện tử nào sẽ bị thu giữ và bán để trả tiền phạt.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan