Trending

Thời báo Tài chính, Tạp chí Phố Wall, Thời báo New York và Bloomberg đã đệ đơn kiện tìm cách tiết lộ danh tính các chủ nợ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Các tổ chức tin tức muốn ít nhất là tên của các chủ nợ.

Vào ngày 22/11/2022, một thẩm phán liên bang đã chuyển sang yêu cầu ẩn danh các chủ nợ của FTX trong trường hợp phá sản. Vụ kiện diễn ra nhằm tiết lộ hơn 100,000 chủ nợ và 50 chủ nợ hàng đầu đang sở hữu 3.1 tỷ USD của FTX.

“Các phương tiện truyền thông đóng vai trò là tai mắt của công chúng, thông báo cho công chúng về các vấn đề” đơn kiện nêu rõ. “Chức năng xã hội có giá trị này bị cản trở bởi việc niêm phong hồ sơ tư pháp.”

Các tổ chức tin tức lập luận rằng mặc dù việc chỉnh sửa thông tin liên lạc của các chủ nợ có thể cần thiết vì lý do an toàn, nhưng tên của những chủ nợ này không gây rủi ro đối với hành vi trộm cắp danh tính hoặc nguy hiểm cá nhân.

FTX đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 vào ngày 11/11, sau một “cuộc khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng” do bảng cân đối kế toán bị rò rỉ khiến công ty mất khả năng thanh toán.

Theo The Block

bài viết liên quan