Trending

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã gia hạn cho việc chấp thuận hoặc từ chối các đơn đăng ký quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (BTC) giao ngay (ETF) từ các nhà quản lý tài sản WisdomTree và One River.

Theo hồ sơ riêng vào thứ Sáu, SEC sẽ đẩy thời hạn phê duyệt hoặc không chấp thuận một thay đổi về quy định cho phép cổ phiếu của WisdomTree Bitcoin Trust và One River Carbon Neutral Bitcoin Trust lần lượt được niêm yết trên Cboe BZX Exchange và New York Stock Exchange Arca. Cơ quan quản lý cho biết họ sẽ gia hạn cho quyết định về phương tiện đầu tư Bitcoin của WisdomTree đến ngày 15 tháng 5 và của One River đến ngày 2 tháng 6.

Ứng dụng ETF BTC giao ngay từ WisdomTree đã theo sau việc SEC từ chối một đề nghị tương tự từ người quản lý tài sản vào tháng 12 năm 2021 sau nhiều lần trì hoãn. Các nhà chức trách cho biết vào thời điểm đó, sàn giao dịch BZX không cung cấp đủ dữ liệu để kết luận thị trường tiền điện tử có khả năng chống lại sự thao túng hoặc giải quyết mối lo ngại về các nguồn gian lận và thao túng có thể xảy ra. WisdomTree đã đăng ký một danh sách ETF BTC giao ngay khác vào tháng 2 năm 2022.

Ngược lại, phương tiện đầu tư BTC của One River sẽ đến thời hạn cuối cùng vào năm 2022 sau khi công ty nộp đơn đăng ký thay đổi quy định được đề xuất trên NYSE Arca vào ngày 5 tháng 10. Ủy ban dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định hoặc mở rộng thời hạn cân nhắc về tiền điện tử. ETF trước ngày 3 tháng 4 nhưng đã chọn đẩy thời hạn thêm 60 ngày, đến ngày 2 tháng 6 năm 2022. SEC có khả năng gia hạn cân nhắc hoặc mở ứng dụng để lấy ý kiến ​​công chúng lên đến 240 ngày trước khi đưa ra quyết định cuối cùng .

“Ủy ban thấy rằng việc chỉ định một khoảng thời gian dài hơn là phù hợp để ban hành lệnh phê duyệt hoặc không chấp thuận thay đổi quy định được đề xuất để có đủ thời gian xem xét thay đổi quy định được đề xuất và các vấn đề được nêu ra trong các nhận xét đã được gửi trước đó, ”SEC cho biết về ứng dụng của One River.

Các cơ quan quản lý ở Mỹ đã tiếp tục từ chối các đơn đăng ký niêm yết ETF Bitcoin giao ngay nhưng cũng bật đèn xanh cho các phương tiện đầu tư liên kết với phái sinh BTC lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2021. Vào ngày 11 tháng 3, SEC đã từ chối các đơn đăng ký ETF cho tiền điện tử của New York Digital Investment Group và Global X. Tuy nhiên, một số ứng dụng ETF BTC “chiến lược”  đã thành công hơn, với việc cơ quan quản lý vào năm 2021 phê duyệt việc niêm yết cổ phiếu của các quỹ từ Valkyrie, ProShares và VanEck.

 

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan