Trending

Các triệu phú bitcoin đang ngày càng trở nên hiếm khi số lượng giảm 80% trong một năm.

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích on-chain Glassnode, hiện chỉ có 23,000 ví có số dư BTC trị giá 1 triệu USD trở lên.

Sau 1 năm, mất đi hơn 90,000 ví BTC có giá trị hơn một triệu USD

Một dấu hiệu khác cho thấy thị trường tiền điện tử đã giảm bao xa kể từ mức ATH gần đây nhất của Bitcoin, các triệu phú Bitcoin đã thực sự cảm thấy khó khăn.

Glassnode, theo dõi nhiều nhóm ví BTC, xác nhận rằng tính đến ngày 25/11, có 23,245 ví với số dư trị giá hơn 1 triệu USD.

Trái ngược với bối cảnh từ ngày 8/11/2021, khi số liệu thống kê đạt mức cao nhất khi BTC/USD đạt mức ATH mới nhất là 69,000 USD, khi đó đã có 112,898 ví “triệu phú”.

Biểu đồ ví bitcoin có số dư từ 1 triệu USD trở lên. Nguồn: Glassnode
Biểu đồ ví bitcoin có số dư từ 1 triệu USD trở lên. Nguồn: Glassnode

Số lượng ví của các triệu phú giảm khoảng 79% trong khoảng thời gian đó, trong khi BTC/USD đã giảm tối đa 77% trong tháng này, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ giá 1 tuần BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá 1 tuần BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Số địa chỉ bitcoin ở chế độ “gia tăng”

Như Cointelegraph đã báo cáo, trong khi đó, bức tranh có vẻ hơi khác về BTC. Kể từ khi FTX bùng nổ, một số loại ví nhất định đã được tích lũy.

Ngoài ra, như những nhà đồng sáng lập Decentrader đã lưu ý trong tuần này, việc người dùng trao đổi rút tiền về kho lưu trữ cá nhân và hợp nhất ví có khả năng chiếm sự gia tăng đáng kể trong ví có 1 BTC trở lên.

Tính đến ngày 27/11, tổng số này là hơn 952,000 – một kỷ lục trong lịch sử Bitcoin.

Ví bitcoin có số dư từ 1 BTC trở lên. Nguồn: Glassnode
Ví bitcoin có số dư từ 1 BTC trở lên. Nguồn: Glassnode

Tuy nhiên, Glassnode cho thấy rằng ngay cả những lớp nhà đầu tư nhỏ nhất, những người có 0.01 BTC trở lên trong ví của họ, cũng đã có sự gia tăng về số lượng trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, nhìn chung, các địa chỉ có số dư khác 0 đã giảm kể từ ngày 18/11, một sự phá vỡ xu hướng tương đối hiếm được nhìn thấy lần cuối vào tháng 4/2021.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan