Trending

Binance đã phát hành hệ thống proof-of-reserves (bằng chứng dự trữ) của mình, bắt đầu bằng bitcoin, để chứng tỏ rằng sàn giao dịch hoạt động lành mạnh và có khả năng thanh toán.

Điều này xảy ra chỉ vài tuần sau khi sàn giao dịch đối thủ FTX sụp đổ, sau khi dường như hoán đổi tiền của người dùng để lấy các token khác kém thanh khoản hơn, cuối cùng dẫn đến khủng hoảng thanh khoản. Mục tiêu của Binance là cho thấy rằng họ nắm giữ tài sản của người dùng bằng chính các token mà họ đã ký gửi.

Đối với bitcoin, Binance đã cung cấp snpashot số dư tài khoản và dự trữ bitcoin của sàn giao dịch. Sàn giao dịch tuyên bố rằng có 582,485 bitcoin trong kho dự trữ của mình, trong khi người dùng của sàn giao dịch có số dư ròng là 575,742 bitcoin – mang lại cho binance một khoản lãi 6,743 bitcoin. Sàn giao dịch cũng cung cấp một liên kết để người dùng Binance xác minh bitcoin của chính họ trên sàn giao dịch.

Binance cho biết họ sẽ bổ sung thêm các token và blockchain trong vài tuần tới. Sàn giao dịch cũng muốn liên quan đến các kiểm toán viên bên thứ ba để kiểm tra hệ thống bằng chứng dự trữ và triển khai công nghệ zero-knowledge proof để cung cấp bằng chứng mã hóa cho các tuyên bố của mình — đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Theo The Block

bài viết liên quan