Trending
  • Cơ quan quản lý chiến dịch của California đã chấm dứt lệnh cấm quyên góp tiền điện tử kéo dài nhiều năm trong tuần này.
  • Các chiến dịch sẽ sớm có thể chấp nhận tiền điện tử thông qua một bộ xử lý thanh toán, theo một quy định được Ủy ban Thực hành Chính trị Công bằng của tiểu bang phê duyệt.

Các chiến dịch của California có thể sớm chấp nhận các khoản quyên góp bằng tiền điện tử sau khi cơ quan quản lý chiến dịch của tiểu bang kết thúc lệnh cấm bốn năm đối với các khoản quyên góp bằng tiền điện tử.

Ủy ban Thực hành Chính trị Công bằng của California đã bỏ phiếu nhất trí bãi bỏ lệnh cấm của tiểu bang đối với các khoản quyên góp tiền điện tử và thông qua các quy tắc mới về cách chấp nhận các khoản quyên góp này. Quy định mới sẽ có hiệu lực trong vòng 60 ngày tới.

“Đây là một lĩnh vực mới và luôn thay đổi,” tổng cố vấn bộ phận pháp lý David Bainbridge cho biết trong cuộc họp vào tháng 7 của ủy ban.

“Chúng tôi có thể cần phải điều chỉnh điều này khi ngành phát triển, đây là một ngành khá mới,” Bainbridge nói thêm. “Nhưng tôi cảm thấy khá tự tin rằng quy định này tại thời điểm hiện tại đang làm rất tốt việc cho phép quyên góp bằng tiền điện tử nhưng vẫn đảm bảo sẽ không trở thành ngách khiến việc vi phạm pháp luật trở nên dễ dàng”.

Các khoản quyên góp bắt buộc phải được hỗ trợ bởi bộ xử lý thanh toán của bên thứ ba có trụ sở tại Hoa Kỳ và được đăng ký với Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính của Kho bạc và không được vượt quá giới hạn quyên góp. Ngoài ra, danh tính của người quyên góp phải được xác minh và khoản quyên góp phải được chuyển đổi ngay lập tức thành đô la Mỹ và chuyển vào tài khoản ngân hàng của chiến dịch. 

Ủy ban đã cấm quyên góp tiền điện tử vào năm 2018, với lý do lo ngại rằng tiền điện tử có thể được sử dụng để phá vỡ các giới hạn quyên góp và các quy tắc chống lại việc nhận tiền mặt từ các nhà tài trợ nước ngoài, theo một bản ghi nhớ của ủy ban. California là một trong chín tiểu bang cấm quyên góp tiền điện tử, trong khi hàng chục tiểu bang khác cho phép một cách rõ ràng một số hình thức quyên góp tiền điện tử.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan