Trending

Theo đài truyền hình quốc gia KBS, cơ quan cảnh sát Hàn Quốc đang tiến hành phong tỏa tài sản liên quan đến tổ chức phi lợi nhuận Luna Foundation Guard.

Theo ấn phẩm, Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul đã yêu cầu nhiều sàn giao dịch chặn Luna Foundation Guard (LFG) rút bất kỳ khoản tiền nào của công ty.

Tuy nhiên, các sàn giao dịch không bị ràng buộc bởi luật pháp để làm như vậy, có nghĩa là liệu những hành động đó có được thực hiện hay không vẫn chưa rõ ràng, theo KBS.

Cảnh sát nói rằng họ đã can thiệp sau khi tìm thấy manh mối cho thấy rằng có các khoản tiền bị biển thủ trong LFG, theo báo cáo.

Sau cuộc khủng hoảng Terra gần đây, chứng kiến ​​giá trị của stablecoin TerraUSD (UST) giảm xuống dưới 0,10 đô la, một số nhà đầu tư đã kiện người sáng lập Terraform Labs, Do Kwon.

Cũng liên quan đến sự sụp đổ gần đây của hệ sinh thái Terra, các nhà lập pháp Hàn Quốc đang gặp gỡ đại diện từ 5 sàn giao dịch lớn nhất ở Hàn Quốc vào thứ Hai và thứ Ba, theo Chosun Daily.

Các công ty đó là Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit và Gopax, theo báo chí. Họ có thể sẽ phải trả lời xem liệu họ có phải chịu trách nhiệm về việc mất tiền của chủ sở hữu token hay không.

“Chúng tôi sẽ yêu cầu một chính sách bảo vệ nhà đầu tư có chất lượng được thực hiện giữa các sàn giao dịch,” Yoon Chang-hyeon, chủ tịch Ủy ban đặc biệt về tài sản ảo của Đảng Nhân quyền, cho biết trong một bài đăng trên Facebook, theo báo chí.

Coinone đã tạm ngừng giao dịch Luna – một phần của hệ sinh thái Terra và nhằm mục đích giúp UST giữ tỷ giá cố định với đồng đô la – sau khi giá trị của nó giảm mạnh. Đồng thời, Korbit và Bithumb đã đưa ra “cảnh báo đầu tư.”

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan