Trending
  • LKB & Partners được cho là đã quyết định kiện Do Kwon thay mặt cho các nhà đầu tư bị mất tiền trong vụ sập UST.
  • Công ty luật cũng đã quyết định nộp một lệnh đính kèm để thu giữ tài sản của Kwon.

LKB & Partners, một trong những công ty luật hàng đầu tại Hàn Quốc, đã quyết định kiện người sáng lập và Giám đốc điều hành Terraform Labs, Do Kwon sau sự sụp đổ bất ngờ của TerraUSD (UST) vào tuần trước, truyền thông Hàn Quốc đưa tin hôm thứ Tư.

Theo một báo cáo trên tờ Munhwa Ilbo, LKB sẽ đệ trình vụ kiện chống lại Kwon, một công dân Hàn Quốc, thay mặt cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ lên Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul. Một số nhân viên của LKB cũng có thể tham gia vụ việc vì họ đã mất tiền trong vụ sập UST, báo cáo cho biết.

Kim Hyeon-Kwon, một đối tác tại LKB, nói với Munhwa Ilbo: “Có những nhà đầu tư liên quan bên trong công ty luật, và chúng tôi sẽ nộp đơn khiếu nại chống lại Kwon tại Đơn vị Điều tra Tài chính của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul.

Bên cạnh việc đệ đơn khiếu nại, LKB cũng đã quyết định đệ trình lệnh thu giữ tài sản tạm thời của Kwon tại Văn phòng Công tố Quận Nam Seoul, theo báo cáo.

Một báo cáo riêng từ hãng thông tấn địa phương Yonhap cho biết LKB cũng đang xem xét kiện Daniel Shin, một người đồng sáng lập Terra khác.

UST sụp đổ 

Đồng stablecoin theo thuật toán UST đã giảm giá cực mạnh vào tuần trước xuống mức dưới 10 xu, cách xa mức giá peg là 1 đô la. Nó vẫn đang giao dịch ở mức đó. Token gốc Luna của Terra cũng đã bay màu và hiện đang giao dịch ở mức một phần trăm, mất gần như toàn bộ giá trị của nó.

Sự cố UST và Luna đã dẫn đến thiệt hại hàng chục tỷ đô la cho các nhà đầu tư, cả nhỏ lẻ và tổ chức. Các cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc – Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) và Dịch vụ Giám sát Tài chính (FSS) – đã thực hiện “kiểm tra khẩn cấp” đối với các sàn giao dịch tiền điện tử địa phương để tăng cường bảo vệ nhà đầu tư.

Chính trị gia Hàn Quốc Yun Chang-Hyun cũng đã kêu gọi một cuộc điều trần trước quốc hội về UST để tìm hiểu nguyên nhân của sự sụp đổ và các biện pháp bảo vệ các nhà đầu tư. Chang-Hyun muốn Kwon và các sàn giao dịch tiền điện tử địa phương tham gia phiên điều trần.

Sau sự hỗn loạn của UST, đội ngũ pháp lý nội bộ của Terraform đã rời công ty, Coinviet đã đưa tin vào hôm thứ Ba. Công ty có trụ sở tại Singapore đã nhờ đến luật sư bên ngoài để hỗ trợ về các vấn đề pháp lý.

Trong khi đó, Terraform hy vọng sẽ sửa đổi tình hình. Kwon đã thúc đẩy kế hoạch fork Terra để tạo ra một blockchain mới – nhưng cộng đồng dường như đã chống lại ý tưởng này.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan