Trending

Với Vasil Hard Fork, các bản cập nhật quan trọng sẽ được triển khai trên blockchain Cardano và nền tảng smart contract của nó, Plutus.

Chia sẻ về Vasil Hard Fork trong Bản cập nhật Mid Month Development, IOHK nói rằng họ đang chuẩn bị cho giai đoạn thử nghiệm công khai cho Vasil Hard Fork. Được biết thử nghiệm cũng sẽ được phối hợp với Dapps để kiểm tra các ứng dụng của họ trên testnet và mainnet của mạng.

IOHK cũng tuyên bố rằng sau giai đoạn này, quyền truy cập sau đó sẽ được trao cho các sàn giao dịch để kiểm tra tất cả các tích hợp cần thiết để chạy blockchain Cardano. Vào cuối tháng 5/2022, hard fork Cardano sẽ sẵn sàng để thử nghiệm.

Dựa trên những thông báo này và các bản cập nhật sắp tới, cùng ADA đã phản ứng như thế nào trên biểu đồ giá.

Không quá tệ?

Giá của ADA rơi vào khoảng 0.53 USD vào thời điểm viết bài, ADA chỉ tăng 1% trong 24 giờ. So sánh trong 7 ngày qua, đồng tiền điện tử này đã giảm 29%. Khi thị trường tiền điện tử bắt đầu “hồi phục”, nhờ nhiều bản cập nhật Cardano sắp tới, quá trình phục hồi của ADA dự kiến sẽ được theo dõi nhanh chóng.

Trên thực tế, vốn hóa thị trường của ADA chỉ giảm 0.05%. Nó tiếp tục ghi nhận mức cao là 18.20 tỷ USD sau khi Hoskinson xác nhận ngày 29/6 là ngày Vasil. Tại thời điểm viết bài, giá trị vốn hóa thị trường ở mức 18.03 tỷ USD – Chỉ giảm 0.9% so với mức 18.20 tỷ USD trong 24 giờ qua.

Volume giao dịch giảm

Đáng chú ý là việc xác nhận ngày cập nhật mạng không đem tới tác động đáng kể đến khối lượng giao dịch. Ghi nhận khối lượng giao dịch là 1.19 tỷ USD vào ngày 14/5, con số này giảm 38% so với 1.94 tỷ USD được ghi nhận vào ngày 13/5.

Nhưng chờ đã, những con cá voi đã xuất hiện

Mặc dù không có sự khác biệt đáng kể về vốn hóa thị trường, dữ liệu từ Santiment cho thấy sự gia tăng hoạt động của các cá voi.

Tính đến ngày 14/5, đối với các giao dịch trên 100,000 USD, có tổng cộng 238 giao dịch đã được hoàn thành – Tăng đột biến 3% so với 230 giao dịch được ghi nhận vào ngày 13/5.

Tương tự, đối với các giao dịch trên 1 triệu USD, có tổng cộng 238 giao dịch đã được hoàn thành – tăng 2% so với con số 232 được ghi nhận vào ngày 13/5.

Sự thua lỗ của người này lại là lợi nhuận của người khác

ADA hiện đang xếp thứ 7 trên thị trường tiền điện tử nếu xếp theo vốn hóa, ngay dưới XRP. Tuy nhiên, với viễn cảnh đang diễn ra chống lại Ripple và ảnh hưởng của nó đến giá XRP, ADA có thể vượt qua XRP trong tương lai không xa.

Nguồn: Ambcrypto.com

bài viết liên quan