Trending

Trong 7 ngày qua, Cardano là một trong những blockchain tốt nhất trong top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường. Các blockchain với cơ chế đồng thuận Proof-of-Stake dẫn đầu thị trường, trong khi Bitcoin và các mạng khác theo sau.

Avalanche (AVAX) ghi nhận gần 30% mức độ tăng trưởng, khi Ethereum (ETH) ghi nhận 16% và Cardano (ADA) ở mức 13% trong tuần qua. Giá của ADA giao dịch ở mức 0,89 đô la, tính đến thời điểm đăng bài.

 

Giá ADA với đà tăng vào tuần trước. Nguồn: ADAUSDT Tradingview

Sự tăng giá của ADA có thể được thúc đẩy bởi những tin đồn về khả năng triển khai cơ chế đốt cho Cardano. Tin tức được chia sẻ trên Twitter bởi WatcherGuru gây ra phản ứng từ cộng đồng ADA.

Nguồn gốc của tin đồn có thể là một tweet từ Clark Alesna, nhà phát triển và Giám đốc điều hành của một công ty có tên là SAIB Inc. Alesna đã chấp nhận một “lời thách thức” từ Hoskinson và cho biết anh ấy sẽ bắt đầu sản xuất một hợp đồng thông minh đốt token cho ADA. Alesna nói :

Có vẻ như không ai thực sự nhận lời thách thức của Charles Hoskinson để xây dựng đồng thông minh có chức năng đốt token $ ADA mà anh ấy đã đưa ra cách đây một thời gian. Vì vậy, tôi đang giải quyết các vấn đề của riêng mình và bắt đầu lên kế hoạch code vào cuối tuần này. Tôi sẽ cập nhật sớm cho các bạn.

Tuy nhiên, dòng tweet và các câu trả lời của nó cho thấy Alesna chỉ đơn giản là nói đùa. Thông điệp này được một số hãng truyền thông nghiêm túc thực hiện, điều này đã kích hoạt phản hồi từ chính Hoskinson. Founder của Cardano đã chia sẻ meme sau đây như một phản hồi cho các báo cáo này.

Cộng đồng ADA dường như đồng ý rằng một cơ chế đốt sẽ không bao giờ được thực hiện trên Cardano và liệt những tin đồn này là “dễ gây hiểu lầm”. Hầu hết người dùng đều đồng ý rằng có một cơ chế như thế này sẽ mang lại những bất lợi cho mạng lưới. Một người dùng cho biết:

Thông tin sai lệch. Sẽ không bao giờ có thể có cơ chế đốt trên một blockchain layer 1 như thế này. Bạn không thể đốt khi giao thức là utxo giống như bitcoin. Token nằm trên layer 2 của Cardano có thể sử dụng cơ chế đốt. Phải hiểu rõ điều này. Tại sao eth bị cháy? Vì họ xây dựng rất khác nhau về mô hình kế toán. Chúng tôi sẽ không bàn luận về họ vì họ đang nỗ lực để tung ra bằng chứng cổ phần phi tập trung.

Hệ sinh thái Cardano đang bùng nổ

Dữ liệu được chia sẻ bởi Hoskinson cho thấy hệ sinh thái Cardano đã được mở rộng kể từ khi triển khai các hợp đồng thông minh. Như đã thấy bên dưới, có hơn 500 dự án đang xây dựng trên mạng này, theo Hoskinson.

Nguồn: @Dr_shwetaPHD qua Twitter

Hiện tại, Non-Fungible Tokens (NFTs) dường như đang thống trị sự phát triển trên mạng này, các thị trường gốc cho các tài sản kỹ thuật số này theo sau ở quy mô nhỏ hơn nhiều, với Sàn giao dịch phi tập trung (DEX), GamiFi và ví.

Ông gợi ý về sự tiếp tục của xu hướng này, khi Cardano tiến sâu vào kỷ nguyên phát triển thứ ba của nó, được gọi là Basho. Hoskinson nói: “Di chuyển chuỗi. Một đợt sóng lớn sẽ đến sau tháng 6 khi hardfork Vasil được tiến hành”. Điều này có khả năng hỗ trợ sự tiếp tục của xu hướng tăng giá hiện tại đối với giá của ADA.

 

Nguồn: newsbtc.com

bài viết liên quan