Trending

Tổng quan về CeDeFi

CeDeFi là gì

Trong thế giới tiền điện tử, người dùng vẫn bị giằng xé giữa tài chính tập trung (CeFi) và tài chính phi tập trung (DeFi). 

 Báo cáo thống kê Dappradar 2020, các ứng dụng phi tập trung có khối lượng giao dịch hơn 270 triệu đô la, 95% trong số đó thuộc về hệ sinh thái tài chính phi tập trung  Ethereum. 

Trước khi  bùng nổ  DeFi, CeFi là sự lựa chọn hàng đầu cho giao dịch tiền điện tử. Do đó, những điều trên không  làm suy yếu các tổ chức tài chính truyền thống  mà thậm chí họ còn đang tìm mọi cách để lấn sân sang hệ sinh thái DeFi “khét tiếng” này.

Cả hai bên đều có ưu và khuyết điểm riêng. Tuy nhiên, có một cách để thu hẹp khoảng cách giữa CeFi và DeFi  kết hợp để trở thành CeDeFi. 

 Khái niệm CeDeFi (Tài chính phi tập trung tập trung) là một khái niệm mới trong thế giới  tiền điện tử. Đó là sự kết hợp giữa tài chính tập trung và phi tập trung, tinh chỉnh các tính năng tốt nhất của cả hai thành một nhóm.

Với CeDeFi, các tổ chức có thể khám phá các sản phẩm tài chính sáng tạo và hiện đại đáp ứng các tiêu chuẩn quy định của tài chính truyền thống. 

  •  Nó cho phép bạn khám phá các sản phẩm của DeFi như:  sàn giao dịch phi tập trung (DEX), thanh khoản tổng hợp,  công cụ khai thác lãi suất cao, giao thức cho vay và  nhiều  sản phẩm khác với chi phí giao dịch thấp. 
  •  Khi áp dụng CeDeFi, các doanh nghiệp có thể linh hoạt để tung ra  nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn trên cùng một nền tảng mà vẫn đảm bảo tốc độ nhanh và ít rủi ro hơn. 
  •  Đối với các nhà giao dịch, CeDeFi cho phép bạn tìm kiếm và lọc các cơ hội tốt nhất thông qua số liệu thống kê về độ sâu  thanh khoản, chi phí giao dịch, chi phí mạng, quy định KYC và chi phí rút tiền. Bạn có thể yên tâm rằng sẽ có tỷ lệ trượt  thấp hơn, nhiều lựa chọn tài sản hơn và bảo mật cao hơn.

  • CeDeFi giúp giải quyết các vấn đề còn tồn tại về quy định và  tuân thủ liên quan đến  tiền điện tử. 
  •  Nó giúp thúc đẩy việc sử dụng mã thông báo bảo mật được liệt kê cho các hoạt động như phát hành trái phiếu và  thanh toán  stablecoin, kết hợp nhiều lợi ích của  tài sản tiền điện tử, bao gồm lưu trữ hoặc chuyển đổi giá trị. 

 CeDeFi chắc chắn hứa hẹn sẽ cho phép những người đam mê tiền điện tử (cả người mới và người có kinh nghiệm) hoạt động trên các sàn giao dịch an toàn. Đồng thời, CeDeFi  cho phép họ tiếp cận với các dự án được  chọn lọc và kiểm tra kỹ lưỡng với tính thanh khoản cao.

Những điểm nổi bật của CeDeFi

  • Tìm các dự án và mã thông báo đã được kiểm tra: Tất cả các sản phẩm và dịch vụ đều được kiểm toán, giảm nguy cơ gian lận. 
  •  Triển khai liền mạch: Các nhà phát triển đang xây dựng Dapp có thể nhanh chóng triển khai ứng dụng của họ và hưởng lợi từ các khả năng đa chuỗi. 
  •  Tiếp cận nhiều hơn: Các nhà đầu tư sẽ tiếp cận với các cơ hội tạo ra APY cao hơn, bằng cách đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ được lựa chọn cẩn thận và đáp ứng các mục tiêu mà họ đã đưa ra. 
  •  Các tùy chọn hợp pháp khác: Khám phá thế giới của các sản phẩm và cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng thời tuân thủ các quy định tài chính truyền thống như KYC và AML.

  • Giảm chi phí và tốc độ giao dịch nhanh hơn. 
  •  Bảo mật và khả năng mở rộng: Nó cung cấp một giải pháp có thể mở rộng và bền vững để bảo mật, kiểm soát và minh bạch trên các sản phẩm DeFi. 
  •  Ít Rào cản Gia nhập: Cho phép người dùng mới tìm hiểu về DeFi bằng cách cung cấp các cơ hội giao dịch đã được xác minh, thu thập chuyên sâu như KYC, phí và hơn thế nữa, giúp giảm bớt các rào cản gia nhập. Các bạn mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm.

Nhược điểm của CeDeFi

  • Thứ nhất, việc thiếu các giải pháp bảo mật trong toàn ngành khiến hàng tỷ đô la mở ra trên các thị trường tài chính tập trung, đang chờ được đưa vào hệ sinh thái DeFi rộng lớn hơn. . 
  •  DeFi vẫn thiếu một sàn giao dịch phi tập trung được thể chế hóa tiềm năng, vì các DEX hiện tại vẫn thiếu tính thanh khoản để thực sự hỗ trợ người chơi CeFi.

  • Trong khi các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung như Coinbase cung cấp các dịch vụ  giám sát nhằm vào các tổ chức tài chính, ngành công nghiệp này vẫn thiếu một sàn giao dịch phi tập trung có thể hoạt động như một cầu nối an toàn và đáng tin cậy giữa  thế giới CeFi và DeFi.

Nhận định về CeDeFi

Hợp tác CeDeFi hoàn toàn phải diễn ra theo các điều kiện phi tập trung và theo sáng kiến ​​của DeFi. 

  • Người dùng DeFi nên theo dõi và bảo vệ nhằm duy trì giá trị phi tập trung càng nhiều càng tốt. 
  • Nhóm DeFi nên có toàn quyền xây dựng công nghệ theo  tiêu chuẩn thiết kế và phát triển tốt nhất. 
  • Mục tiêu cuối cùng luôn là phạm vi phủ sóng toàn cầu và giảm thiểu Người bảo vệ. DeFi không nên chấp nhận quan hệ đối tác để trao đổi những giá trị này.

CeDeFi trở thành một xu hướng tài chính mới với khả năng phát triển tiềm năng. Hai mảng gồm DeFi dẫn đầu và CeFi đóng góp đã tạo nên một xu hướng mới. Hiện tại là thời điểm hai hệ thống này ngừng đấu đá nhau và kết hợp để cải thiện và phát triển thị trường tài chính toàn cầu.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet.net đã giới thiệu các bạn về CeDeFi và những ưu nhược điểm của nó.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công!

Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet.net hỗ trợ và thảo luận.

bài viết liên quan