Trending
  • Celestia Labs đã huy động được tổng cộng 55 triệu đô la qua hai đợt gây quỹ âm thầm đã được đóng trong năm nay.
  • Theo một người quen thuộc với thương vụ, đợt rót vốn gần đây nhất định giá công ty khởi nghiệp ở mức 1 tỷ USD.

Celestia Labs, một công ty khởi nghiệp hy vọng xây dựng cơ sở hạ tầng blockchain tốt hơn với cách tiếp cận modular, đã công bố gây quỹ 55 triệu đô la.

Bain Capital Crypto, quỹ trị giá 560 triệu đô la được ra mắt vào tháng 3 và Polychain dẫn đầu vòng gây quỹ mới nhất của Celestia này, theo một tuyên bố hôm nay. Các nhà tài trợ khác bao gồm, Galaxy Digital, Delphi Digital, Blockchain Capital, NFX, Protocol Labs, Figment, Maven 11, Spartan Group, FTX Ventures và Jump Crypto cũng tham gia – cùng với các nhà đầu tư thiên thần bao gồm Balaji Srinivasan, Eric Wall và Jutta Steiner.

Theo một người quen thuộc với đợt gọi vốn, khoản tiền này đã được thực hiện qua hai vòng và được tiến hành một cách lặng lẽ – Series A và B – đã kết thúc vào đầu năm nay. Người này cho biết đợt rót vốn gần đây đã định giá Celestia ở mức 1 tỷ đô la, khiến dự án này trở thành kỳ lân công nghệ.

Celestia đã xây dựng một “kiến trúc modular blockchain” để cạnh tranh với những blockchain lâu đời như Ethereum, được mô tả là “monolithic” trong thiết kế. Thủ thuật của Celestia là tách cơ chế đồng thuận – đó là cách những người tham gia blockchain đồng ý rằng các giao dịch đã diễn ra – khỏi việc thực thi.

Ý tưởng, như được trình bày trong thông báo của mình, là bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể sử dụng công nghệ của Celestia để triển khai một blockchain phi tập trung mà không cần phải thiết lập một mạng lưới đồng thuận từ đầu.

Mustafa Al-Bassam, đồng sáng lập Celestia, cho biết: “Trong thập kỷ qua, tiền điện tử đã bị tắc nghẽn bởi một vòng lặp vô tận của các nền tảng hợp đồng thông minh L1 monolithic mới, mỗi nền tảng đều chạy đua và rồi hy sinh phân quyền và bảo mật để cung cấp phí giao dịch rẻ hơn, chúng tôi thay vì thế thiết kế một hệ sinh thái blockchain với các lớp dữ liệu sẵn có theo modular và các công cụ thực thi đều sẽ được tích hợp với nhau.”

Vào tháng 9, Fuel Labs đã công bố gọi vốn 80 triệu đô la cho lớp thực thi modular của mình – một vòng do Blockchain Capital và Stratos Technologies dẫn đầu. Công ty khởi nghiệp tập trung hiệu quả vào mặt trái của đồng tiền đối với Celestia và cặp tiền này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Ekram Ahmed, trưởng bộ phận truyền thông của Celestia, là cố vấn chiến lược cho Fuel.  

Celestia lần cuối công bố gây quỹ vào tháng 3 năm 2021, khi họ nhận được 1,5 triệu đô la vốn hạt giống từ những người ủng hộ bao gồm Binance Labs, Maven 11 và KR1. Công ty đã ra mắt testnet của mình, có tên là Mamaki, vào tháng 5 năm nay.

Eclipse, Constellation và dYmension là ví dụ về các dự án hiện đang sử dụng Celestia làm lớp dữ liệu sẵn có của chúng. Alex Evans, một đối tác tại Bain Capital Crypto, cho biết trong một tuyên bố rằng các blockchains modular đang “mở khóa thử nghiệm nhanh chóng” và tốc độ phát triển trong cộng đồng Celestia là vô cùng “ngoạn mục”. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan