Trending
  • Celsius muốn đưa cựu giám đốc tài chính của mình làm cố vấn trong quá trình phá sản.
  • Cựu giám đốc tài chính đã làm việc ở đó chỉ 5 tháng trước khi từ chức.

Công ty cho vay tiền điện tử Celsius Network đã đệ trình một đề nghị mời cựu giám đốc tài chính Rod Bolger làm cố vấn để giúp giải quyết thủ tục phá sản. Một phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng 8 để xem xét đề nghị này. 

Bolger làm việc cho công ty chỉ 5 tháng trước khi từ chức vào tháng 6. Anh ta thay thế Yaron Shalem, người đã bị bắt vào tháng 11 vì bị cáo buộc gian lận liên quan đến tiền điện tử, và sau đó được thay thế bởi Chris Ferraro. 

Theo đơn đệ trình lên Tòa án Phá sản Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York, Bolger đã đưa ra thông báo trước 8 tuần vào ngày 30 tháng 6. Kết quả là anh ta vẫn là nhân viên của công ty trong một tháng nữa. 

Đề nghị tuyên bố rằng Bolger sẽ được trả 120.000 đô la Canada (93.188 đô la) một tháng trong tối thiểu sáu tuần. Nó nói rằng thỏa thuận này sẽ cung cấp cho Celsius “kiến thức chuyên môn về tài chính và kế toán rất cần thiết của anh ấy trong thời điểm khó khăn của Celsius.” 

Mức lương cố vấn sẽ cao hơn theo tỷ lệ so với mức lương cơ bản của Bolger hiện tại. Anh ta hiện kiếm được 750.000 đô la mỗi năm và sẽ tiếp tục nhận được tiền thưởng tiền mặt dựa trên hiệu suất, lên đến 800.000 token CEL (688.000 đô la) và cổ phiếu bị hạn chế, nếu anh ta không từ chức. 

Trước Celsius, Bolger đã có 10 năm làm việc tại RBC, gần đây nhất là giám đốc tài chính của nó. Ông đã từng làm việc tại Bank of America và Citi.

Vào ngày 13 tháng 7, Celsius đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11. Công ty cho vay tiền điện tử nói rằng họ đã lỗ 1,2 tỷ đô la trong bảng cân đối kế toán của mình, nhưng họ cũng tính 600 triệu đô la token CEL là tài sản, mặc dù con số đó lớn hơn nhiều lần so với toàn bộ vốn hóa thị trường của CEL (có nghĩa là rất khó để nhận ra một phần nhỏ trong ngắn hạn – làm cho sự thiếu hụt cao hơn nhiều).

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan