Trending

Quan điểm của CEO DBS về tiền điện tử và những điều cần thay đổi

CEO của Tập đoàn Ngân hàng DBS, Piyush Gupta đã nói về tiền điện tử và những sự cần điều chỉnh của nó tại Hội nghị kinh doanh toàn cầu gần đây. DBS là ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á tính theo tài sản sở hữu. Thời báo Kinh tế dẫn lời Gupta nói:

Tôi không nghĩ rằng tiền điện tử sẽ trở thành tiền như chúng ta biết, nhưng nó có thể là một giải pháp thay thế cho vàng.

“Thách thức lớn khác [của tiền điện tử] là sự biến động về giá trị. Nếu bạn muốn sử dụng số tiền này để thanh toán cho một thứ gì đó, bạn sẽ không biết mình phải trả giá như thế nào, ”ông giải thích thêm. “Hiện nay tiền điện tử là kênh đầu cơ tiềm năng, nó không giống như đồng tiền pháp định mà chúng ta biết.”

Giám đốc điều hành nói rằng các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới nên xem xét đưa tiền điện tử vào danh mục được quản lý. Ông nói:

Việc đưa nó ra khỏi hệ thống ngân hàng một cách chính thức là một điều không khôn ngoan, vì bạn muốn đẩy nó ra ngoài không phận không-được-kiểm-soát và sau đó bạn chẳng có hành lang pháp lý nào để quản lý tiền điện tử cả.

“Không ai biết ai sở hữu tiền tư nhân, vì vậy nó có thể bị lạm dụng,” ông nhấn mạnh và nói thêm rằng vấn đề này là điều mà thống đốc Ngân hàng Trung ương Ấn Độ, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), rất lo ngại. Ông nói thêm, “các hệ thống tiền tệ trên toàn thế giới đã đánh dấu các vấn đề AML và KYC liên quan đến tiền điện tử.”

Giám đốc điều hành của DBS cũng nói về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Cho rằng “CBDC có những thách thức riêng, nếu bạn điều hướng, mọi người dân sẽ mở một tài khoản điều hướng với ngân hàng trung ương và ngân hàng này sẽ giải ngân tới cho CBDC”, Giám đốc điều hành mô tả:

Nhược điểm của điều này là nó sẽ làm hệ thống ngân hàng hiện tại trở nên trông thật vô dụng, do đó chỉ có việc bạn thực hiện quá trình tạo tín dụng mới là bổn phận của ngân hàng trung ương và họ không muốn điều đó.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan